Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Lạ lùng chuyến bay hành khách không biết nơi đến Lạ lùng chuyến bay hành khách không biết nơi đến
Quán cà phê Nhật gây sốt với những con chuột khổng lồ Quán cà phê Nhật gây sốt với những con chuột khổng lồ
Xem Tiếp...
Những trải nghiệm thú vị khi du lịch đến Chiangmai, Thái Lan
Được mệnh danh là “đóa hồng của phương Bắc”, Chiangmai mang một vẻ đẹp bình yên, cổ kính và giản dị hoàn toàn tách biệt với cuộc sống ồn ào, náo nhiệt. Dưới đây là những trải nghiệm thú vị khi đi du lịch Chiangmai, Thái Lan.

Lễ hội Yi Peng Loi Krathong

 
Du lịch Thái Lan
 
Yi Peng Loi Krathong, hay còn gọi là lễ hội hoa đăng, được tổ chức vào rằm tháng 12  hàng năm theo lịch Thái ở thành phố Chiangmai, cố đô Thái Lan vào thế kỉ 13. Bên dòng sông Mae Ping, lễ hội thả đèn trời được diễn ra trong không khí vừa trang nghiêm không kém phần hoành tráng. Hàng ngàn chiếc đèn sẽ được thả lên trời trong tiếng reo hò , mang theo những muộn phiền của người dân, bay đi thật xa và tan biến vào không trung. Bầu trời Chiangmai lúc ấy, rực rỡ như một dải ngân hà với hàng ngàn chiếc đèn lấp lánh..  Tới 
du lịch Thái Lan,  bạn sẽ cảm thấy vô cùng thích thú và choáng ngợp trước khung cảnh ngoạn mục đẹp tuyệt vời ấy như thể nó chỉ có trong truyện cổ tích.


Hoàng  hôn trên Doi Suthep

 
Du lịch Thái Lan
 
Với lịch sử  gần 700 năm tồn tại, Doi Suthep nổi tiếng về những bức tượng phật uy nghi mà cổ kính, đậm dấu thời gian. Đây được coi là ngôi chùa linh thiêng nhất Chiangmai với tòa bảo tháp và tượng Phật bằng vàng lấp lánh, sừng sững trên nền trời xanh như ngọc. Doi Suthep nằm trên những quả đồi lộng gió ở độ cao hơn 1.600m, từ đây, bạn có thể nhìn thấy toàn bộ thành phố Chiangmai ẩn hiện trong những màu xanh của rừng núi thật đẹp. Khi hoàng hôn buông xuống, bạn sẽ thấy cả bầu trời Chiangmai nhuộm một màu vàng ấm áp, nắng hắt lên những bức tượng làm ánh lên sắc vàng.


Ngắm Chiangmai từ trên cao

 
Du lịch Thái Lan
 
Bạn hoàn toàn có thể ngắm nhìn toàn thành phố Chiangmai xinh đẹp ở độ cao cả nghìn mét trên một chiếc khinh khí cầu. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng cỏ xanh mướt ngập ánh nắng vào buổi sáng sớm hay những thung lũng hoa rực rỡ sắc màu trong ánh chiều tà. Ở một độ cao như thế, bạn sẽ có được những phút giây thư thái khi đứng trước khung cảnh thiên nhiên rộng lớn. Đừng bỏ qua trải nghiệm tuyệt vời này nếu đến 
du lịch Thái Lan.


Xem một trận đấu Muay Thai

 
 
Du lịch Thái Lan

Muay Thai được xem là môn thể thao quốc gia chính thức của dân tộc vốn rất hiền hòa Thái Lan,  môn võ được xem là vô cùng thực dụng trong lối đánh tự do rất dữ dội, khốc liệt và rất mạnh mẽ hơn mọi môn võ thuần cương nhất của Á Châu. Nếu muốn xem một trận đấu thực sự thay vì chỉ mang tính phục vụ khách du lịch, hãy hỏi người dân địa phương. Bạn cũng có thể đặt cược , cùng người dân địa phương cổ vũ cho trận đấu, sẽ rất thú vị đấy.


Đến thăm làng Bosang

 
Du lịch Thái Lan
 
Làng Bosang cách trung tâm Chiangmai 10km về phía Đông, là một ngôi làng làm ô, dù truyền thống. Những chiếc ô, dù ở đây thường được làm thủ công bằng tre , giấy lụa và được trang trí rất bắt mắt. Làng Bo Sang rực rỡ những gam màu, cả làng như được khoác một bộ áo lộng lẫy được tạo nên bởi vô vàn chiếc ô dù được bày biện dọc khắp các lối đi, treo trên cao từ cổng làng đến các ngôi nhà. Đến với “thiên đường của những chiếc ô”, bạn sẽ có cảm giác choáng ngợp trước muôn vàn chiếc ô màu sắc lung linh được làm bằng tay này.


Tận hưởng cuộc sống

 
 
Được mệnh danh là “đóa hồng của phương Bắc”, Chiangmai mang một vẻ đẹp bình yên, cổ kính và giản dị hoàn toàn tách biệt với cuộc sống ồn ào, náo nhiệt. Bạn có thể thuê một chiếc xe đạp, xe máy hay tuk tuk để đi vòng quanh thành phố, khám phá những ngôi chùa cổ kính ở đây. Bạn cũng nên sử dụng dịch vụ massage Thái để có cảm giác thư giãn, thoải mái sau một ngày đi chơi. Ẩm thực Chiang mai nổi tiếng với món Khao Soi, là một điều bạn không nên bỏ qua khi đến đây. Bạn hoàn toàn có thể tham gia vào một khóa học nấu các món ngon Thái Lan dành cho khách du lịch. Bạn sẽ  được tự mình lên thực đơn, đi chợ mua nguyên liệu và nấu món ăn dưới sự hướng dẫn của chuyên gia. Nếu có dịp đến Chiangmai, bạn hãy trải nghiệm những điều thú vị này.

Một thế giới/ Báo Du lịch
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: