Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
Bãi biển trong nhà độc đáo nhất thế giới

(Dân trí) - Vòm Đại Dương (Ocean Dome) ở Miyazaki, đảo Kyushu, Nhật Bản là bãi biển trong nhà duy nhất trên thế giới. Mỗi năm có tới hàng trăm nghìn du khách đến đây và hoàn toàn bị chinh phục bởi vẻ đẹp quyến rũ của bãi biển nhân tạo này.

Sở dĩ có cái tên “Vòm Đại Dương” là bởi công trình này được thiết kế với mái vòm di động. Khi thời tiết đẹp, những tấm kính trên mái mở ra tạo nên bầu không khí thông thoáng, tự nhiên. Khi phần mái đóng lại, cả một bầu trời xanh với những đám mây trắng bồng bềnh sẽ hiện ra làm hài lòng các du khách. Vào những ngày trời đẹp, tấm mái vòm sẽ được mở ra để hứng những tia nắng và ngọn gió trong lành từ bà mẹ thiên nhiên.

Bãi biển trong nhà độc đáo nhất thế giới

Một núi lửa nhân tạo trên bãi biển Seagain khiến khu nghỉ dưỡng trở nên thú vị và lạ mắt. Hàng giờ, ngọn núi này phun lửa từng đợt, báo hiệu những đợt sóng đang tới gần cùng sự vui thích của những vị khách lướt ván trên các con sóng nhân tạo.

Bãi biển trong nhà độc đáo nhất thế giới

Bãi biển trong nhà độc đáo nhất thế giới

Nước ở bãi biển nhân tạo này hoàn toàn là nước sạch, được xử lí bằng khí clo, không có muối, rất trong và có màu xanh dương quyến rũ. Khí hậu của bãi biển này luôn được kiểm soát ở mức 30 độ C và nhiệt độ của nước cao nhất chỉ vào khoảng 28 độ C. Tất cả mọi yếu tổ của bãi biển này đều là nhân tạo từ cát, cây cối đến núi lửa. Bắt đầu mở của từ năm 1993, bãi biển này đã trở thành điểm đến rất thu hút, đặc biệt vào năm 1995, nơi đây thu hút 1.25 triệu khách du lịch.

Bãi biển trong nhà độc đáo nhất thế giới


Bãi biển trong nhà độc đáo nhất thế giới

Bạn có thể đi bộ trên 1 bãi biển với cát trắng tinh khiết, hoặc thử sức với trò lướt ván trên những con sóng nhân tạo.

Ocean Dome được liệt kê trong Sách kỷ lục Guinness Thế giới như công viên nước trong nhà lớn nhất thế giới, với 300 mét chiều dài, rộng 100 m.

Minh Anh (tổng hợp)

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: