Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Lạ lùng chuyến bay hành khách không biết nơi đến Lạ lùng chuyến bay hành khách không biết nơi đến
Quán cà phê Nhật gây sốt với những con chuột khổng lồ Quán cà phê Nhật gây sốt với những con chuột khổng lồ
Xem Tiếp...
Những công viên quốc gia huyền ảo trên thế giới
Các công viên quốc gia thường thu hút du khách bằng vẻ đẹp tự nhiên và được coi là báu vật thiên nhiên ban tặng cho mỗi quốc gia, vùng lãnh thổ. Hãy cùng chiêm ngưỡng những cảnh quan tuyệt đẹp của các công viên quốc gia dưới đây.
Công viên quốc gia Snowdonia, Wales

Công viên quốc gia Snowdonia, Wales
Công viên quốc gia Snowdonia nằm trên ngọn núi Snowdon, ngọn núi cao nhất xứ Wales. Tới đây, du khách có thể chiêm ngưỡng được toàn bộ sự hùng vĩ của những ngọn núi, thung lũng và bờ biển một cách chân thực, sống động nhất. Mỗi năm Snowdonia thu hút hoảng 6 triệu khách du lịch tới thăm, trở thành công viên thu hút nhiều khách du lịch thứ 3 nước Anh.

Vườn quốc gia Plitvice Lakes, Croatia

Vườn quốc gia Plitvice Lakes, Croatia
Không quá khó để nhận biết vẻ đẹp của Vườn quốc gia Plitvice Lakes là các hồ nước, có thể liên tục đổi màu nhờ lượng khoáng sản, ánh sáng cũng như các loài sinh vật trong nước.

Ở đây du khách có thể chiêm ngưỡng những thảm thực vật dày đặc, tuyệt đẹp của thông trắng, vân sam, cây trăn… đặc biệt là vào mùa thu, mùa chuyển mình của thiên nhiên. Không một từ ngữ nào có thể diễn đạt được vẻ đẹp thần thánh ở nơi này.

Vườn quốc gia Yosemite, Mỹ


 Vườn quốc gia Yosemite, Mỹ
Được thành lập từ năm 1890, Vườn quốc gia Yosemite có diện tích 3.081 km2 và là một di sản thiên nhiên được UNESCO công nhận vào năm 1984. Là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất ở California, vườn quốc gia nằm trong thung lũng Yosemite, thu hút khoảng hơn 3,5 triệu du khách mỗi năm. Đó là nhờ vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời nơi đây, với những vách đá, thác nước, cây cối, sông suối tạo nên cảnh quan hài hòa, hùng vĩ.

Công viên quốc gia Deosai, Pakistan


 Công viên quốc gia Deosai, Pakistan
Công viên quốc gia Deosai được biết đến với những loài hoa ấn tượng. Mỗi mùa xuân, hàng ngàn loại khác nhau đua nở. Chúng tạo thành một tấm thảm nhiều màu sắc, thu hút các loài bướm đến. Ngoài ra công viên còn có nhiều loài động vật và các loài chim tuyệt vời và độc đáo, thu hút lượng lớn khách du lịch đến thăm mỗi năm.

Vườn quốc gia Los Glaciares, Argentina

 Vườn quốc gia Los Glaciares, Argentina
Nằm ở tỉnh Santa Cruz, thuộc vùng núi Andes, công viên có diện tích 4.459 km2, thành lập năm 1937 và được công nhận là Di sản thế giới của UNESCO vào năm 1981. Trong số 47 sông băng tại đây, nổi tiếng nhất là Upsala Perito, kéo dài 10 km, sâu 50 mét và Moreno kéo dài 5 km, sâu 60 mét. Nơi đây cũng có khoảng 14 địa điểm nằm trong kế hoạch khảo cổ các nền văn hóa trong quá khứ.

Vườn quốc gia Uluru-Kata Tjuta, Australia

Vườn quốc gia Uluru-Kata Tjuta, Australia
Nằm ở phía Bắc Australia, Vườn quốc gia Uluru-Kata Tjuta chứa một kho báu bên trong lòng nó, gồm những tảng đá nguyên khối Uluru lớn nhất thế giới, đại diện cho thổ dân của khu vực thiêng liêng này. Người ta gọi nơi đây là cái rốn của thế giới và là biểu tượng nổi tiếng nhất của Australia. Mùa Hè, nhiệt độ có thể lên tới 45 độ C, còn mùa Đông giảm xuống -5 độ C.

Công viên quốc gia Yellowstone, Mỹ

Công viên quốc gia Yellowstone, Mỹ
Nằm trên cao nguyên được hình thành từ núi lửa ở phía Tây Bắc của bang Wyoming, Công viên quốc gia Yellowstone bao gồm hơn 800.000 ha đất, được thành lập năm 1872, là công viên quốc gia lâu đời nhất trên thế giới. Năm 1978, Công viên quốc gia Yellowstone đã được công nhận là Di sản thế giới của UNESCO. Một trong những khu vực đẹp nhất của Công viên là Morning Glory, một hồ nước địa nhiệt có thể thay đổi màu sắc linh hoạt. Đặc biệt, nơi đây được biết đến là khu vực có 10.000 nguồn thủy nhiệt tự nhiên lên tới con số 300 mạch.

Công viên quốc gia Grand Canyon, Mỹ

Công viên quốc gia Grand Canyon, Mỹ
Sông Colorado “chạm khắc” trên hẻm núi Grand Canyon qua hàng trăm năm, tạo ra một hẻm núi cực kỳ đặc biệt. Trải dài trên hơn 1,2 triệu mẫu Anh ở bang Arizona, Grand Canyon là một trong những kỳ quan thiên nhiên của thế giới và cũng đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.

Một điều đặc biệt nữa là Grand Canyon là nơi có không khí sạch nhất tại Mỹ. Đã có khoảng 1.737 loài thực vật có mạch, 195 loài địa y, 167 loài nấm và 64 loài rêu được tìm thấy trong công viên.

Công viên quốc gia Banff, Canada

Công viên quốc gia Banff, Canada
Công viên quốc gia Banff được thành lập năm 1985 ở Rockies và là công viên quốc gia đầu tiên ở Canada. Toàn diện tích 6.641 km được bao phủ bởi các bãi đá lớn, rừng lá kim, thảm thực vật phong phú. Công viên này hiện vẫn đang là môi trường sinh sống của nhiều loại động vật hoang dã như sư tử, gấu, cừu, hươu, nai, sóc, nhím, đại bàng. Với một đới khí dễ chịu, tháng nóng nhất trong năm là tháng 7, nhiệt độ cũng chỉ lên tới 22 độ C.

Vườn quốc gia Timanfaya, Tây Ban Nha

 Vườn quốc gia Timanfaya, Tây Ban Nha
Nằm ở quần đảo Canary, Timanfaya là vườn quốc gia được yêu thích nhất ở Tây Ban Nha. Công viên nằm trên bề mặt ngọn núi lửa với lần phun trào lớn nhất xảy ra giữa năm 1730 và 1736, vì vậy cảnh quan khá u tối và khô nhưng không kém phần ấn tượng. Năm 1993, UNESCO tuyên bố đây là một khu dự trữ sinh quyển cần được bảo tồn. Rất ít loài thực vật bình thường có thể sống sót ở đây, trừ khoảng 200 loài địa y. Toàn công viên giống như một bảng màu pha trộn màu đen, xám, đỏ và nâu. Có một điều đặc biệt là các nhà hàng ở đây sử dụng khí nóng thoát ra từ mặt đất để nấu nướng.

Xây dựng/Báo du lịch
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: