Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Những điều kỳ quặc nhiều người không biết chỉ có thể làm ở Thụy Sĩ Những điều kỳ quặc nhiều người không biết chỉ có thể làm ở Thụy Sĩ
Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng người Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng..
Xem Tiếp...
Dubai xây dựng thành phố có thể kiểm soát khí hậu
Trong khi các quốc gia trên thế giới đang tập trung vào vấn đề biến đổi khí hậu và làm thế nào để giảm bớt tác động của con người đối với môi trường, thì các quan chức tại Dubai lại có kế hoạch loại bỏ hoàn toàn những lo ngại trên bằng cách xây dựng một thành phố có thể kiểm soát khí hậu.

Được gọi là Trung tâm mua sắm của Thế giới, đô thị mini rộng 4,4 triệu m2 này sẽ là thành phố khép kín đầu tiên cho phép người dân tránh hoàn toàn các điều kiện khí hậu bên ngoài trong thời gian dài.

 

 

Với 7,2km2 khu vui chơi kèm theo, thành phố này sẽ cho du khách những trải nghiệm của cuộc sống trong một thành phố bình thường với môi trường có thể kiểm soát trong một tuần hoặc hơn thế.

 

Dubai xây dựng thành phố "có thể kiểm soát khí hậu"

Mặc dù ý tưởng xây dựng một thành phố khép kín quy mô lớn như vậy là khá táo bạo, tuy nhiên do nhiệt độ mùa hè hiện nay ở Dubai khá khắc nghiệt, nhiệt độ trung bình lên tới 40 độ C, nên một môi trường với nhiệt độ có thể kiểm soát sẽ là điểm đến phổ biến của khu vực. Trong những tháng mùa đông của Dubai, khi nhiệt độ trung bình giảm xuống 23 độ C, khu vui chơi kèm theo của thành phố sẽ được mở ra để đón không khí tự nhiên.

Thành phố này sẽ có 100 khách sạn và căn hộ cao cấp, một tổ hợp chăm sóc sức khỏe cũng được thiết kế để thu hút khách du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe trên toàn thế giới. Và các nhà phát triển của dự án cũng hy vọng biến nơi đây thành công viên giải trí lớn nhất thế giới.

"Du lịch là nhân tố chính trong nền kinh tế của chúng tôi, và chúng tôi muốn Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) trở thành một điểm đến hấp dẫn quanh năm. Đây chính là lý do tại sao chúng tôi bắt đầu bắt tay vào việc cung cấp các môi trường với nhiệt độ có thể kiểm soát trong suốt những tháng mùa hè", Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum, Thủ tướng, Phó chủ tịch UAE, vua hiến pháp của Dubai, cho biết.

Dubai xây dựng thành phố "có thể kiểm soát khí hậu"

Trong khi mục đích chính của Trung tâm mua sắm của Thế giới là cung cấp một thành phố sang trọng ở giữa sa mạc, chúng ta có thể thấy ứng dụng của nó trong tương lai khi mà bầu không khí của trái đất ngày càng ô nhiễm. Những thành phố với môi trường nhân tạo, nhiệt độ có thể kiểm soát này sẽ giúp con người tồn tại khi môi trường tự nhiên bị ô nhiễm nghiêm trọng. Dubai Holding, hãng đầu tư đứng đằng sau dự án, không tiết lộ mức phí và thời gian hoàn thành của dự án này.


Theo Vnreview
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: