Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng người Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng..
Hòn đảo tặng dê miễn phí cho bất kỳ du khách nào bắt được Hòn đảo tặng dê miễn phí cho bất kỳ du khách nào bắt được
Xem Tiếp...
Toà nhà hoành tráng nhất thế giới sẽ có chiều cao 1km
Dubai vẫn thường được biết đến với những kỉ lục thế giới như khách sạn cao nhất, đảo nhân tạo lớn nhất...Tuy nhiên, hiện này chính nước láng giềng Ả rập Saudi lại đang đe dọa ngôi vương của Dubai với kế hoạch xây dựng tòa nhà cao nhất thế giới.
Theo trung tâm tư vẫn xây dựng công nghệ cao của Ả-rập Saudi, đất nước này sẽ tiến hành xây dựng tòa nhà cao 1km vươn thẳng lên bầu trời và chính thức cướp ngôi của tòa nhà cao nhất thế giới hiện này là Burj Khalifa ở Dubai.
Tòa nhà cao nhất thế giới
Công trình này sẽ được đặt tên là "Kingdom Tower" với ước tính tổng chi phí xây dựng là 1.23 tỉ USD. Tòa nhà cao nhất thế giới trong tương lai sẽ có 200 tầng và nhìn thẳng ra biển Đỏ. Dự kiến công trình sẽ tiêu tốn khoảng hàng triệu tấn bê tông và khoảng 80.000 tấn thép.
Tòa nhà cao nhất thế giới2
Tuy mới được công bố nhưng kế hoạch này vẫn đang được xem xét trên nhiều vấn đề. Về phương diện điều kiện khí hậu, việc bảo vệ tòa nhà khỏi sự xâm nhập của nước mặn là một vấn đề khiến nhiều người đau đầu. Trong khi đó, nền phần móng của tòa nhà đã sâu khoảng 60m, để phần móng có thể chống đỡ được toàn bộ sức nặng của công trình cao 1km này, các kiến trúc sư chắc chắn sẽ phải kiểm tra sức chịu đựng của hàng trăm loại bê tông khác nhau.
Tòa nhà cao nhất thế giới3
Vấn đề thứ hai là nguy cơ đến từ những con gió. Vì vươn thẳng lên bầu trời nên sức chống chịu với gió mạnh ở trên cao của tòa nhà là cũng là một vấn đế được các kỹ sư đặc biệt quan tâm.
 Tòa nhà cao nhất thế giới4
Để đảm bảo an toàn và sức chống chịu, Kingdom Tower đã được xây dựng với hình dáng thay đổi liên tục. Cứ qua một vài tầng, hình dáng của tòa nhà sẽ thay đổi khác nhau, điều này sẽ giúp lưu thông lượng gió cùng dồn về phía công trình.
 Tòa nhà cao nhất thế giới5
Để xây dựng tòa tháp cao 1km, việc đưa các nguyên vật liệu lên độ cao lớn như trên cũng rất cần được bàn bạc. Người ta đã sử dụng công nghệ gần giống như khi xây dựng tòa nhà Burj Khalifa. Bê tông sẽ được truyền qua một đường ống đơn có lực đẩy mạnh và chỉ hoạt động vào ban đêm khi nhiềt độ đủ thấp để chúng không bị đông lại.

Depplus/Báo du lịch
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: