Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ
Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Xem Tiếp...
Những công trình kiến trúc ấn tượng dưới nước
Đó chính là những khu du lịch vô cùng đặc biệt, với hệ thống khách sạn, khu nghỉ dưỡng và thủy cung được xây dựng sâu bên dưới mặt nước. Những công trình kiến trúc ấn tượng này thể hiện khả năng sáng tạo cũng như sự tài hoa của những người thiết kế và tạo ra chúng.

 

1. Thiên đường nghỉ dưỡng Manta, Tanzania

 

Những công trình kiến trúc ấn tượng dưới nước

 

Manta là khu nghỉ dưỡng cao cấp với phòng ốc sang trọng, gần gũi với thiên nhiên, tọa lạc trên hòn đảo xinh đẹp Pemba, thuộc quần đảo Zanzibar, Tanzania. Nó là một ngôi nhà 3 tầng do các kỹ sư Thụy Điển thiết kế với chất liệu chủ yếu là gỗ cứng và kính trong suốt. Tầng dưới cùng của tòa nhà là nơi thú vị nhất với giường ngủ bao quanh bởi những cửa sổ kính lớn có góc nhìn gần 360 độ. Du khách có thể nhìn ngắm thế giới sinh vật biển sống động. Vào ban đêm, nếu đèn sáng, du khách trong phòng sẽ thấy nhiều cá và mực bơi tới.

 

 

2. Nhà nghỉ Jules' Undersea Lodge, Mỹ

Những công trình kiến trúc ấn tượng dưới nước

Nếu bạn muốn tìm kiếm những trải nghiệm khó quên trong lòng đại dương, khách sạn Jules' Undersea Lodge là một địa điểm thú vị. Nằm ở độ sâu 7 m trong lòng đại dương, Jules' Undersea Lodge từng là phòng nghiên cứu dưới nước trong thập niên 70. Hiện nay Jules' Undersea Lodge cho phép các thợ lặn đặt chỗ để nghỉ qua đêm. Mỗi phòng đều khá rộng với cửa sổ tròn nhìn ra bên ngoài. Đến với nhà nghỉ đặc biệt này, du khách có thể gọi pizza và người giao hàng từ trên bờ sẽ mang đến một bữa ăn còn nóng hổi trong chiếc hộp chống nước. Từ giường ngủ, du khách có thể quan sát đàn cá bơi lội qua cửa sổ với cảm giác họ đang ngủ cùng đàn cá.

3. Khách sạn Hydropolis, Dubai

Những công trình kiến trúc ấn tượng dưới nước

Đây là khách sạn sang trọng bậc nhất, đồng thời là khách sạn dưới nước lớn nhất thế giới. Hydropolis có 220 phòng ở độ sâu gần 20 m, bao gồm các hạng mục như siêu thị, phòng khiêu vũ, biệt thự trên đảo, nhà hàng, rạp chiếu phim. Nhiều sinh vật biển quý hiếm, bao gồm đồi mồi và rùa xanh, tập trung ở khu vực này. Đến Hydropolis, du khách sẽ có cảm giác sống trong thủy cung thực sự.

4. Khách sạn Utter Inn, Thụy Điển

Những công trình kiến trúc ấn tượng dưới nước

Utter Inn là một công trình nghệ thuật, nằm ở độ sâu 3 m trong lòng biển. Cấu trúc của nó giống kiểu nhà truyền thống của Thụy Điển, với bếp ở trên, phòng ngủ ở dưới. Những tấm kính bao quanh phòng ngủ. Đến với khách sạn đặc biệt này, bạn sẽ có trải nghiệm ăn, ngủ cùng các loài sinh vật trong lòng đại dương.

5. Khu nghỉ dưỡng Poseidon Undersea

Những công trình kiến trúc ấn tượng dưới nước

Poseidon Undersea là khu nghỉ dưỡng trên đảo Fiji có kiến trúc ấn tượng, độc đáo, nằm sâu 12 m trong lòng đại dương. Nó có 22 phòng, một nhà hàng, quầy bar, thư viện, phòng hội nghị, tiệc cưới và spa. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả. Poseidon Undersea còn cung cấp một hạm đội tàu ngầm hiện đại cho du khách khám phá, chiêm ngưỡng những rặng san hô mà chỉ có tàu ngầm mới có thể tiếp cận. Đến đây, du khách có thể tham gia những khóa đào tạo cơ bản về lái tàu ngầm, nhờ đó họ có thể thám hiểm đại dương bao la.

6. Thủy cung Georgia, Mỹ

Những công trình kiến trúc ấn tượng dưới nước

Nằm ở thành phố Atlanta, bang Georgia, Mỹ, thủy cung Georgia là thủy cung lớn nhất thế giới. Sự hiện diện của hơn 120.000 động vật biển ở đây sẽ khiến du khách cảm thấy hoàn toàn choáng ngợp.

7. Thủy cung Oregon Coast, Mỹ

Những công trình kiến trúc ấn tượng dưới nước

Đến với thủy cung này, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng cuộc sống của khoảng 5.000 loài sinh vật biển với cảm giác lạc vào mê cung trong lòng đại dương.

8. Thủy cung Ushaka Marine World, Nam Phi

Những công trình kiến trúc ấn tượng dưới nước

Ushaka Sea World là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất Durban, Nam Phi với chiều dài 500 m. Người ta thiết kế nó theo mô hình một con tàu chìm vào năm 1920. Ushaka Sea World mô phỏng cuốc sống đa dạng trong lòng đại dương, với nhiều loài động vật, từ cá ngựa cho đến cá mập, cá heo.

9. Thủy cung Tây Australia

Những công trình kiến trúc ấn tượng dưới nước

Tọa lạc tại một vùng ngoại ô ven biển Perth, Australia, thủy cung Tây Australia là bể cá cảnh lớn nhất của Australia. Hồ chính của thủy cung có chiều dài 40 m, chiều rộng 20 m và chứa 3 triệu lít nước biển. Để tham quan thủy cung, du khách sẽ bước trong một đường hầm dưới nước với chiều dài 98 m. Đến đây, du khách có thể tiếp xúc gần hơn những con cá mập và cá đuối.

 

Theo Trí Thức Trẻ
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: