Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng người Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng..
Hòn đảo tặng dê miễn phí cho bất kỳ du khách nào bắt được Hòn đảo tặng dê miễn phí cho bất kỳ du khách nào bắt được
Xem Tiếp...
Thử sức với trò chơi mạo hiểm lần đầu xuất hiện ở Việt Nam

 Thể thao mạo hiểm kết hợp vận động không còn xa lạ trên thế giới, nhưng đây mới là lần đầu tiên nó xuất hiện tại Việt Nam.

> Để du lịch mạo hiểm Việt Nam trở nên chuyên nghiệp
> Tour mạo hiểm không dành cho kẻ yếu tim
> Những chuyến đi mạo hiểm nhất. Bạn đã từng?


Huế vốn có nhiều món ăn nhưng ít món chơi, và nhiều người coi Huế là điểm đến khá “tẻ nhạt” khi đã khám phá hết những địa danh nổi tiếng nơi đây. Nhưng mới đây 2 trò chơi mới đầy hấp dẫn đã được mang tới với Cố đô, khiến người Hà Nội, TPHCM hay Đà Nẵng cũng phải ghen tị, đó là Highwire và Zipline.

Hai trò chơi không mấy xa lạ với người nước ngoài, nhưng đây mới là lần đầu tiên nó xuất hiện tại Việt Nam. Khu du lịch Alba Thanh Tân được chọn làm nơi tổ chức 2 môn thể thao này, khai trương vào tháng 3 vừa qua. Một điều lạ, dù đã tồn tại hơn 15 năm nhưng khu du lịch Alba Thanh Tân là cái tên rất xa lạ đối với cả người địa phương.

Alba Thanh Tân cách trung tâm thành phố Huế khoảng 30 km, quãng đường vừa đủ để di chuyển bằng mọi phương tiện, kể cả bằng xe đạp.

Với dân nghiền du lịch và có hứng thú với các môn thể thao vận động và mạo hiểm, hình ảnh về Highwire hay Zipline tìm thấy trên mạng cũng khiến họ không thể dừng mong muốn ít nhất 1 lần chơi thử.

Phá sức với Highwire

Highwire là môn thể thao tốn kha khá sức lực và cả sự khéo léo. Người chơi được mặc đồ bảo hộ là những dây đai, móc an toàn, ròng rọc, dây dù đơn giản nhưng đạt tiêu chuẩn, tương tự đồ leo núi chuyên nghiệp, đủ chắc chắn để treo mình trên dây một cách an toàn.

Highwire

Đồ bảo hộ đeo vào hông và chân, có móc an toàn và ròng rọc

Những con đường đầy khó khăn được dựng bằng dây thừng, ván gỗ, cột gỗ và treo lên cao, thử thách người chơi vượt qua bằng mọi kỹ năng, sức khỏe và sự khéo léo của mình.

Highwire tại Huế có 3 chặng, với độ khó tăng dần. Điều đáng chú ý, mỗi chặng đều bắt buộc người chơi phải hoàn thành vì không thể bỏ cuộc khi dụng cụ bảo hiểm được “khóa” với sợi cáp an toàn và không có đường tắt để xuống đất.

Highwire2

Chặng đầu không gặp nhiều khó khăn

Cảm nhận ban đầu khi mặc đồ bảo hộ là khá phấn khích và muốn thử chơi ngay lập tức. Găng tay và mũ bảo hiểm là trang bị cần thiết, đặc biệt là găng tay, vì bạn sẽ phải bám vào hoặc thậm chí phải đu mình trên những sợi dây thừng, dây cáp. Một đôi giày tốt và nhẹ cũng giúp ích khá nhiều trong việc di chuyển trên tác tấm ván, thanh gỗ, dây thừng ở trên không.

Khi di chuyển trên cao, người chơi được bảo đảm an toàn bằng 1 cáp lớn đã gắn chặt với đồ bảo hộ trên người, thêm 1 sợi dây bảo hộ khác sẽ được móc lên sợi cáp để đảm bảo an toàn gấp đôi. Tuy vậy sợi cáp này được bố trí khá thấp, gây vướng víu với những người cao lớn. Có lẽ nó đã được hạ thấp để phù hợp với chiều cao người Việt, từ 1,4 mét tới 1,7 mét.

Highwire3

Cáp an toàn vừa với vóc dáng nhỏ bé của người Việt

Chặng 1 khá nhẹ nhàng và đơn giản, với những thử thách không quá khó, những ván gỗ được đóng và buộc chắc chắn nên việc di chuyển là không gặp nhiều khó khăn. Đây có thể coi là chặng khởi động hoặc là chặng dễ với trẻ em hoặc phụ nữ. Tất nhiên sau khi hoàn thành chặng 1, không ai muốn dừng chơi, mà sẽ càng muốn thử sức ở những chặng khó hơn.

Chặng 2 bắt đầu là thử thách với những ván gỗ không còn cố định nữa, mà nó được neo trên những sợi dây thừng và đung đưa dữ dội như đánh đu mỗi khi người chơi bước lên. Độ khó tăng dần, thể lực và sự khéo léo cũng yêu cầu cao hơn.

Highwire4

Ván gỗ ngày càng thưa hơn

Chặng 3 có độ khó vượt trội, những thanh gỗ được treo dọc trên những sợi dây thừng, chỉ cần không khéo léo bước là nó có thể lật ngược, gây trượt chân và tăng độ khó thêm nhiều lần. Tất nhiên kể cả khi bạn trượt ra khỏi đường đi, cáp an toàn vẫn giúp bạn không rơi xuống đất và tiếp tục con đường.

Tuy nhiên việc quay trở lại hành trình khi đã trượt ngã là không dễ dàng, đặc biệt là với phái yếu hoặc trẻ em, vì vậy bạn sẽ phải yêu cầu cứu hộ. Lực lượng cứu hộ sẽ giúp bạn trở lại hành trình, và việc còn lại vẫn là của bạn. Đây thực sự là trò chơi không thể bỏ cuộc, giúp người chơi luôn hướng về phía trước mà không còn lựa chọn nào khác.

Highwire5

Hành trình ngày càng khó hơn và tốn sức hơn

Highwire xứng đáng là một trò chơi phá sức đầy sức mạnh, thú vị và gây nghiện. Độ khó của Highwire tại Huế tất nhiên không thể sánh bằng những màn Highwire tại nước ngoài, nhưng nó đủ để giúp người chơi hiểu tại sao người nước ngoài lại yêu thích bộ môn này đến vậy. Một chút đau ở bắp tay, vai và chân là không tránh khỏi nếu ngày thường bạn không chơi thể thao.

 

 

 

 

Highwire6

Highwire đòi hỏi sự phối hợp của cả chân và tay

Highwire7

Di chuyển trên 2 sợi cáp

Highwire8

Di chuyển trên 1 sợi dây thừng

Highwire9

Mỗi lần bước chân là 1 lần đánh đu

Highwire10

Thử thách khó nhất, với những cột gỗ treo dọc

Highwire11

Một trò chơi phá sức và gây nghiện


Cảm giác mạnh với Zipline


Treo mình trên một sợi dây cáp, trượt dài khoảng 500 mét từ đỉnh núi tới chân núi với gió rít ngang tai là một cảm giác đặc biệt, khó quên và cũng dễ nghiện.

Nếu nói Zipline là một trò chơi mạo hiểm, thì nó chỉ đáng sợ ở giây phút khởi đầu khi lao mình xuống từ đỉnh núi, khi đã bay trên không trung với sợi cáp phía trên, cảm giác còn lại chỉ là phấn khích và khó tả.

Zipline tại Huế có lẽ không dốc và đáng sợ như Zipline tại nhiều nước, vì vậy độ mạo hiểm cũng ở mức vừa phải. Chính vì thế nếu vượt qua nỗi sợ hãi ban đầu, tất cả mọi người đều có thể trải nghiệm và đó là trải nghiệm đáng giá. Bay đúng là thứ con người luôn mơ ước, Zipline cũng là 1 kiểu “bay”.

 

 

 

 


Zipline

Zipline - bay trên không bằng 1 sợi dây cáp

Zipline2

Lao xuống từ đỉnh núi

Zipline3

Zipline mang lại cảm giác sợ hãi giây phút ban đầu

Zipline4

Nhưng là hưng phấn tột độ khi bay trên không

Với mức giá không quá cao cho mỗi trò chơi, Highware và Zipline là 2 món chơi phù hợp cho nhiều người, để vận động và thư giãn hiệu quả. Tổng chi phí cho toàn bộ các trò chơi Highware và Zipline là chưa tới 500 nghìn đồng.

Ngoại thành Hà Nội, TPHCM hay Đà Nẵng đều không quá khó khăn để tìm địa điểm phù hợp cho 2 trò chơi này. Hi vọng tương lai không xa nó sẽ phát triển như tại phương tây, tạo thêm chỗ chơi cho các thành phố lớn vốn thiếu các trò chơi vận động.

 TPO
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: