Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới
Ngôi nhà kỳ lạ được đắp bằng hàng trăm nghìn mảnh gốm sứ cổ ở Trung Quốc Ngôi nhà kỳ lạ được đắp bằng hàng trăm nghìn mảnh gốm sứ cổ ở Trung..
Xem Tiếp...
Hội thảo hiện trạng qui hoạch và kiến trúc nhà ở NT vùng Đồng Tháp Mười
 
   Sáng ngày 22/3/2014, tại Hội trường A1 trường Đại học Xây dựng, Liên hiệp khoa học phát triển du lịch bền vững (STDe) đã tổ chức hội thảo khoa học: “Hiện trạng qui hoạch và kiến trúc nhà ở nông thôn vùng Đồng Tháp Mười và các nhân tố tác động trong bối cảnh BĐKH” thuộc đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ mà STDe đang thực hiện. Hội thảo có sự tham gia của các  nhà quản lý, các chuyên gia, nhà khoa học … đến từ các Sở ban ngành, các trường đại học, các Viện, Trung tâm nghiên cứu.

Tại hội thảo, Tiến sĩ Nguyễn Thu Hạnh, Chủ tịch Liên hiệp khoa học phát triển du lịch bền vững (STDe), đã khẳng định lại việc nghiên cứu định hướng qui họach và kiến trúc nhà ở nông thôn theo mô hình mới hợp lý, có khả năng thích ứng với BĐKH và các tác nhân mới của phát triển xã hội là nhiệm vụ gấp rút mà ngành xây dựng cần phải đặt ra với vùng Đồng Tháp Mười để đáp ứng nhu cầu của Quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu.

Nhóm nghiên cứu đã trình bày các kết quả nghiên cứu, khảo sát trong giai đoạn 1 của đề tài để các đại biểu đóng góp và cho ý kiến.

Tại Hội Thảo các đại biểu đã trình bày, đánh giá hiện trạng quy hoạch kiến trúc nhà ở nông thôn ở vùng Đồng Tháp Mười và gợi mở đề xuất một số giải pháp nhằm giảm thiểu tác động của Biến đổi khí hậu đến nhà ở nông thôn vùng Đồng Tháp Mười. Đa số đại biểu đề thống nhất các giải pháp nên theo hướng thích ứng và thích nghi, thuận với tự nhiên không nên chống lại bằng các giải pháp như đắp đê ngăn lũ ...

Kết luận hội thảo, các đại biểu đều đánh giá cao những nỗ lực và những kết quả mà đề tài đã thực hiện được, kiến nghị nhóm tiếp tục nghiên cứu theo các định hướng đã được đưa ra nhằm đạt kết quả tốt nhất cho đề tài.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:
 

HT2.jpg

 

ThS. Nguyễn Văn Tuyên trình bày kết quả mà nhóm nghiên cứu đã thực hiện trong giai đoạn 1 của đề tài.

HT1.jpg

 

Các đại biểu tham dự tại hội thảo đang lắng nghe các tham luận được trình bày.

Ht3.jpg

 

TS. Trương Văn QuảngPhó Viện trưởng viện Quy hoạch Đô thị, Nông thôn quốc gia trình bày tham luận tại hội thảo

Ảnh + tin: STDe

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: