Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
Hội thảo “Tư duy hệ thống - liên ngành trong phát triển Du lịch Bền vững”

  Sáng ngày 15/3/2014, Liên hiệp khoa học phát triển du lịch bền vững (STDe) tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Tư duy hệ thống – liên ngành trong phát triển Du lịch Bền vững”. Chủ trì Hội thảo là TS. Nguyễn Thu Hạnh – Chủ tịch liên hiệp khoa học Phát triển du lịch bền vững. Về phía khách mời có Trung tâm khoa học tư duy ( đại diện là GS.TS. Tô Duy Hợp - Chủ tịch kiêm Giám đốc) và Tổng Công ty thương mại Hà Nội (Hapro) ( đại diện là bà Nguyễn Thị Hải Thanh - GĐ Ban đối ngoại ).


   Tại buổi hội thảo, TS Nguyễn Thu Hạnh đã giới thiệu phương pháp tư duy hệ thống, liên ngành và ứng dụng của nó trong các dự án nghiên cứu phát triển du lịch bền vững tại STDe.

Đại diện cho CTS, Giáo sư.TS.Tô Duy Hợp đã giới thiệu khái quát về  lý thuyết tư duy hệ thống và các chương trình mà trung tâm CTS đang triển khai để nhằm lan tỏa lý thuyết mới này tại VN. Giáo sư rất khâm phục các sản phẩm du lịch đột phá mà STDe đang triển khai tại các địa phương và doanh nghiệp trong cả nước như: Mưa Huế, lụt Hội An và Gió Bạc Liêu,..Theo Giáo sư, đây là những dự án thực tế đã ứng dụng rất thành công lý thuyết tư duy hệ thống và liên ngành trong lĩnh vực du lịch.giáo sư cũng hy vọng có  sự giao lưu hợp tác chặt chẽ hơn nữa giữa STDe và CTS để có thể trao đổi kinh nghiệm cũng như nghiên cứu sâu hơn những vấn đề chung liên quan đến lĩnh vực cả 2 bên cùng quan tâm.

Các đại biểu đến tham dự cũng đều cho rằng “tư duy hệ thống” và “tư duy liên ngành” là cần thiết trong bối cảnh kinh tế thế giới hiện nay có rất nhiều biến động. Tuy nhiên, làm thế nào để áp dụng hiệu quả vào thực tiễn công việc thì đòi hỏi phải có sự nghiên cứu và thực nghiệm chuyên sâu và lâu dài.

Kết thúc buổi hội thảo, các bên đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển giữa Liên hiệp Khoa học Phát triển Du lịch Bền Vững (STDe), Trung tâm khoa học tư duy (CTS) và Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) ghi nhận sự hợp tác của 3 đơn vị, cam kết cùng nhau lien kết thực hiện mục tiêu phát triển du lịch bền vững.

   TS Nguyễn Thu Hạnh phát biểu tại buổi hội thảo

   

 Bà Nguyễn Thị Hải Thanh ( GĐ Ban đối ngoại của tập đoàn  Hapro  phát biểu tại hội thảo)

 Ảnh + tin:  STDe


 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: