Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng người Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng..
Hòn đảo tặng dê miễn phí cho bất kỳ du khách nào bắt được Hòn đảo tặng dê miễn phí cho bất kỳ du khách nào bắt được
Xem Tiếp...
17 điểm chụp ảnh tự sướng ấn tượng nhất giới

Vẻ đẹp thơ mộng, cổ kính, hầu như tách biệt hoàn toàn với thế giới hiện tại sôi động đã giúp Hội An đạt vị trí thứ 3 trong 17 địa điểm chụp ảnh “tự sướng” ấn tượng nhất thế giới.

1. Trolltunga, Na Uy

Theo tiếng Anh, Trolltunga có nghĩa là Troll’s Tounge – Lưỡi Quỷ, tên gọi hầu như lột tả hoàn toàn đặc trưng độc đáo của địa danh này, gồm một vách đá cheo leo vươn ra khỏi rìa núi ở độ cao 350m.

Đứng trên Trolltunga, bạn sẽ có góc nhìn không thể tuyệt vời hơn về phía hồ Ringedalsvatnet thuộc vùng Skjeggedal, miền Nam Na Uy, với dòng nước trong vắt màu xanh ngọc và những dãy cát trắng phau đủ sức làm lay động bất cứ tâm hồn sắt đá nào.
Sở dĩ Trolltunga được bầu là vị trí chụp ảnh tự sướng ấn tượng và đẹp nhất thế giới, là vì ngoài khung cảnh đẹp đến rợn người y, để đến được đây, bạn phải đi bộ hơn 8 – 10 tiếng đồng hồ (2 chiều), nên không có nhiều du khách đủ kiên nhẫn và cả sức lực vượt hết đoạn đường chông gai này. Nói thế cũng đủ hiểu là khi khoe ảnh tự sướng ở đây thì bạn sẽ hãnh diện với bạn bè đến chừng nào.

2. Thác Victoria, Zimbabwe

Là biên giới tự nhiên giữa 2 quốc gia Châu Phi: Zambia và Zimbabwe, dòng thác này có tên tiếng địa phương ít được biết đến là Mosi-oa-Tunya (“Đám khói nổi sấm”), trong khi cái tên Victoria nổi tiếng chỉ được đặt từ năm 1855 khi nhà thám hiểm người Scotland – David Livingstone phát hiện ra thác này.

Cảnh tượng phi thường của dòng thác một phần được tạo thành bởi các vực thẳm mà thác nước đổ vào. Victoria là 1 trong 7 kì quan tự nhiên của thế giới, và thác nước này cũng đã được UNESSCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1989.
Dòng thác rộng đến 1,7 km và cao khoảng 128m này là địa điểm lý tưởng cho những ai ưu thích du lịch mạo hiểm như chèo thuyền, bơi lội, đu dây ngang sông, cưỡi voi khám phá rừng rậm và cả bơi lội ở hồ bơi tự nhiên dễ gây thót tim nhất thế giới: Devil’s Pool...

3. Hội An, Việt Nam

Hội An được thế giới biết đến cách đây rất lâu so với tưởng tượng của bạn. Ngay từ thế kỉ 16-17, đây đã là nơi giao thương cực kì sầm uất với nhiều chuyến thuyền buôn đến từ Nhật Bản, Trung Quốc và các nước phương Tây tấp nập vào ra. Trên thương trường quốc tế lúc bấy giờ, Hội An được biết đến với nhiều tên gọi như Lâm Ấp, Faifo Hoài Phố, …

Ngày nay, Hội An vẫn giữ được nguyên vẹn các kiến trúc cổ có từ nhiều thế kỉ trước. Hầu hết nhà ở đây đều được thiết kế theo dạng hình ống xuyên suốt từ phố nọ sang phố kia, xây dựng bằng các chất liệu gỗ quý, cột nhà được trạm trổ hoa văn rất cầu kỳ, tinh tế ... Ngoài ra, Hội An còn lưu giữ nền tảng văn hóa phi vật thể khá đồ sộ với các phong tục tập quán, tín ngưỡng, nghệ thuật dân gian, lễ hội văn hóa, ẩm thực … đa dạng, phong phú và rất đặc sắc.
 
 Hội An là một bảo tàng sống để cả thế giới tìm hiểu về một phần lịch sử Việt Nam. Do đó, “pose” hình tại một địa điểm mang giá trị văn hóa, lịch sử độc đáo đã được UNESSCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới đã trở thành niềm tự hào của không ít du khách quốc tế. Chưa kể vẻ đẹp lãng mạn, trầm mặc đến mê hoặc của dãy phố cổ kính, dòng sông Hoài nên thơ hay những chiếc đèn lồng Hội An lung linh trong đêm… còn làm tăng giá trị cho tấm ảnh tự sướng của bạn thêm nhiều lần.
4. Bãi bùn khoáng ở Biển Chết, Israel Biển Chết là một hồ nước bị hãm kín, có thể coi là hồ chứa nước có độ mặn cao nhất trên thế giới. Nhờ đó mà bạn có thể trôi nổi bồng bềnh trên mặt nước dù không biết bơi. Chính vì thế mà bạn cũng tha hồ tự sướng với nhiều kiểu ảnh độc đáo khác nhau.
 
 
 Thêm một thú vị nữa với Biển Chết, là không chỉ được “pose” hình độc, da bạn còn đẹp hơn nhờ nước biển ở đây chứa hơn 21 loại bùn khoáng, gồm magiê, can xi, brom và kali…, trong đó có 12 loại khoáng chất không có trong các đại dương khác, giúp thư giãn và cung cấp chất bổ dưỡng cho da, tăng cường hoạt động của hệ tuần hoàn, điều trị bệnh thấp khớp.
 

5. Pháo đài Chittorgarh, Ấn Độ

Nằm trong quần thể của Đồi pháo đài Rajastha trên mỏm đá của dãy núi Aravallis - Rajasthan, Pháo đài Chittorgarh gồm nhiều kiến trúc rất khác nhau, được xây dựng từ thế kỉ 7 kéo dài đến tận thế kỉ 20.


Chính vì các kiến trúc đa dạng, độc đáo và trải dài trên một vùng lãnh thổ rộng lớn mà khi “tự sướng” tại đây, phông nền trong các bức hình của bạn hầu như sẽ không bị trùng lắp hay nhàm chán.
 

6. Công viên quốc gia Yellowstone tại Wyoming, Idaho, và Montana

Nổi tiếng với các mạch nước phun cùng địa hình đa dạng nhiều hồ, vực, sông và các dãy núi …, Yellowstone có diện tích rộng lớn với gần 8.980 km² và là địa điểm chụp ảnh rất được yêu thích của nhiều du khách, nhất là trước hồ nước nóng nghi ngút khói như thế này.

7. Thành phố Cappe Town, Nam Phi Nơi đây có một di sản kiến trúc vô cùng quý giá: những tòa nhà với phong cách kiến trúc Hà Lan được xây dựng cách đây hàng trăm năm, tập trung ở trung tâm thành phố và dọc theo con phố dài (Long Street). Cappe Town cũng đã được tạp chí Telegraph – Anh bình chọn là " Thành phố tốt nhất thế giới".
Bãi biển tuyệt đẹp, những ngôi nhà được sơn sặc sỡ đủ sắc màu của thị trấn Mul.Bokaap… đã giúp Cape Town trở thành một trong những địa điểm thu hút khách du lịch đến “pose” ảnh tự sướng nhiều nhất thế giới.
 

 8. Công viên Quốc gia Zion – bang Utah, Mỹ

Nơi đây có đặc trưng địa chất độc đáo, gồm các hẻm núi sa thạch đầy màu sắc, cao nguyên, tháp đá, vòm tự nhiên, những hang động có vách đá sa thạch dựng đứng màu nâu đỏ bị nước và gió bào mòn qua thời gian thành nhiều hình thù kì dị, những hẻm núi đan xen vừa hùng vĩ vừa thơ mộng…


Hầu như du khách nào khi đến đây cũng phải tự thưởng cho mình vài tấm ảnh “tự sướng” thật đẹp để làm kỉ niệm.
 

 9. Chụp ảnh với những chú chó kéo xe ở Ontario, Canada 

Chụp ảnh với cún cưng là chuyện … “thường ngày”, nhưng chụp với những chú chó kéo xe trượt tuyết ở Canada hay các nước Bắc Âu thì lại là chuyện khác.


Những bức hình tự sướng giữa bạn và các chú chó còn mang nét hoang dã, dũng mãnh này chắc chắn sẽ thu hút hàng trăm lượt “like” khi bạn khoe chúng trên các diễn đàn hay mạng xã hội.
 

 10. Hẻm núi Anteloppe, bang Arizona – Mỹ

Là một hẻm núi ở Navajo, thuộc tiểu bang Arizona, miềnTây Nam nước Mỹ, Anteloppe được ví như một bức tranh điêu khắc tuyệt vời mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người.


Được mở cửa từ năm 1997, Anteloppe chinh phục du khách bốn phương bởi vẻ đẹp huyền bí, quyến rũ . Đây cũng là địa điểm mà các nhiếp ảnh gia thường tìm đến để săn lùng những bức ảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.
 

11. Công viên quốc gia Plitvice Lakes, Croatia

Là công viên quốc gia lớn nhất Croatia và lâu đời nhất Đông Nam Châu âu, Plitvice Lakes có tất cả 17 hồ nước, gồm 13 hồ cao và 4 hồ nước thấp, được hình thành từ những con sông ở lưu vực Tây Nam châu Âu từ hàng ngàn năm trước.


Một điểm cực kì độc đáo chỉ có ở Plitvice Lakes, đó chính là 17 hồ nước này sẽ có 17 màu sắc khác nhau tùy theo loại khoáng chất hoặc tảo trong hồ phản chiếu ánh mặt trời. Chính vì vậy đến đây, ai cũng tranh thủ chộp vài bô ảnh để kỉ niệm khoảng khắc tuyệt vời của mình bên những chiếc hồ nổi tiếng này.
 

 12. Hang động băng Mendenhall ở Juneau, Alaska

Là một phần của dòng sông băng Mendenhall Glacier, hang động băng Mendenhall ẩn chứa nhiều cảnh quan cực kì ấn tượng, được hình thành trong suốt thời kì lạnh đi của trái đất (Little Ice Age) vào khoảng 3.000 năm trước.


Đến nay, dưới tác động của hiệu ứng nhà kính, các tảng băng vĩnh cửu tại khu vực này đang có khuynh hướng tan chảy, gây ra hiện tượng băng rơi từ các tảng băng khổng lồ. Do đó, hang động này chỉ chào đón những nhà thám hiểm nào thật sự can đảm. Cũng vì vậy mà nơi này trở thành một trong những điểm “pose” ảnh đẹp và độc nhất trên thế giới.

13. Cầu treo Brooklyn – New York, Mỹ

Cùng với tượng Nữ thần Tự do, cầu Brooklyn đã trở thành một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của New York. Xếp vào hàng những cây cầu treo lâu đời nhất Hoa Kỳ, cầu treo Brooklyn được hoàn thành vào năm 1883, giúp nối liên giao thương giữa hai khu Mahattan và Brooklyn băng qua dòng sông East.

Cầu Brooklyn còn nổi tiếng với một lịch sử xây dựng đầy kì tích, khi kiến trúc sư John Augustus Roebling, người thiết kế cây cầu, qua đời. Con trai ông là Washington Roebling (1837 - 1926) tiếp quản phần việc này không may gặp tai nạn dẫn đến bị liệt toàn thân. Từ đó, chỉ với một ngón tay còn cử động được, Washington đã hướng dẫn cho vợ mình là bà Emily Warren Roebling (1843 - 1903) cùng đội ngũ kĩ sư tiếp tục công việc cho đến khi hoàn tất. Vì vậy mà khi đến đây, du khách sẽ có dịp nhìn thấy tên của cả 3 người được khắc tưởng niệm trên cầu.
 

 14. Hồ Maligne, bang Alberta, Canada 

Hồ Maligne là hồ lớn nhất trong vườn quốc gia Jasper, và được công nhận là di sản thế giới từ năm 1984. Maligne có chiều rộng khoảng 22,5 km với độ sâu trung bình khoảng 35 m, điểm sâu nhất đạt tới 97 m, từ lâu đã nổi tiếng bởi vẻ đẹp trong xanh như ngọc của làn nước biếc, cùng quang cảnh hùng vĩ từ các đồi núi phủ băng trắng xóa bao quanh.


Ngoài việc được thả mình vào thiên nhiên trong lành và tha hồ ngắm nhìn quang cảnh tuyệt đẹp, bạn còn có dịp đến thăm đảo Spirit – một trong những khu vực được chụp ảnh nhiều nhất trên thế giới.

15. Cinque Terre, Ý

Những ngôi nhà rực rỡ sắc màu trong 5 khu làng nhỏ, gồm làng Monterosso, Vernazza, Corniglia, Manarola và Riomaggiore, cùng với cảnh quan thiên nhiên đặc sắc, sẽ làm cho du khách choáng ngợp đến nao lòng. Một ấn tượng khó quên nữa khi đến với những ngôi làng có hơn 1.000 năm lịch sử này, là những vườn nho được trồng trên vách núi dốc đứng ven biển, cùng những ngôi nhà hình tháp dựng đứng được sắp xếp tạo thành những cảnh quan thú vị: nhà sau cao hơn nhà trước và không nhà nào chắn mất cảnh biển của nhà nào…

16. Thánh địa Machu Picchu, Peru

Nằm ở độ cao 2.350 m thuộc thung lũng Urubamba, Peru, Thánh địa Machu Picchu là một kiệt tác kiến trúc được xây dựng trên dãi núi Andes, với khu tàn tích Inca thời tiền Columbo. Thành phố gồm một số đền thờ, cung điện, ruộng bậc thang vốn bị cả thế giới quên lãng nhiều thế kỉ và chỉ được biết đến vào năm 1991 nhờ công của nhà khảo cổ học Hiram Bingham.


Đến đây, ngoài việc “pose” ảnh trước khu tàn tích đồ sộ nổi tiếng này, bạn còn có dịp chụp hình “tự sướng” cùng những chú lạc đà Nam Mỹ ở độ cao 2.430 m so với mực nước biển. Mới nghĩ thôi cũng đủ thấy là bạn sẽ sưu tập được những bộ ảnh “độc” thế nào ở Machu Picchu rồi, đúng không nào?

17. Xe máng trượt ở Vạn Lý Trường Thành, Trung Quốc

 Thay vì trượt tuyết, trượt cát hay trượt xe trên cỏ, đi xe trượt qua đường máng dài hun hút ở Vạn Lý Trường Thành và tự chụp lại những biểu cảm cực vui nhộn xem ra là một cách rất thú vị để lượng “like” trên trang cá nhân của bạn tăng cấp số nhân.

 

Ảnh: Buzzfeed

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: