Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Tọa độ check-in siêu hot: Một ngày hóa thân thành Ninja tại công viên Naruto Tọa độ check-in siêu hot: Một ngày hóa thân thành Ninja tại công viên Naruto
Khám phá những công viên giải trí thú vị nhất hành tinh Khám phá những công viên giải trí thú vị nhất hành tinh
Xem Tiếp...
DU LỊCH...NƯỚC

Khu du lịch nào, sản phẩm du lịch nào cũng sử dụng nước với các vai
trò khác nhau nhưng lại chưa coi yếu tố này như một tài nguyên du lịch
cần khai thác, phát huy.

Khám phá cảm giác mạnh với du lịch nước.

Khám phá cảm giác mạnh với du lịch nước.

Đó là thông điệp của Hội thảo “Việt Nam - điểm đến của du lịch nước” giới thiệu Bộ sản phẩm du lịch từ nguồn nước Việt Nam được Liên hiệp khoa học phát triển du lịch bền vững (SDTe) tổ chức ngày 28-9 tại Hà Nội, nhân Ngày Du lịch thế giới (27-9 hàng năm). Bộ sản phẩm này là ý tưởng sáng tạo của TS. KTS Nguyễn Thu Hạnh, Chủ tịch STDe.

Với các tổ chức du lịch và giới truyền thông, TS. KTS Nguyễn Thu Hạnh là người không còn xa lạ. Chị là tác giả của những bộ sản phẩm du lịch độc đáo: Sản phẩm du lịch mưa, bão lụt; Sản phẩm du lịch “giờ trái đất”; Sản phẩm phẩm du lịch từ cát, muối, rác; Sản phẩm du lịch rơm Đường Lâm... Nhiều trong số những ý tưởng đó đã được các doanh nghiệp du lịch triển khai với sự tán thưởng của các nhà quản lý và niềm vui của những người dân địa phương khi họ được hưởng lợi từ những điều bất ngờ.

Ý tưởng sáng tạo bộ sản phẩm du lịch từ nước được TS. KTS Nguyễn Thu Hạnh và STDe thực hiện với mong muốn triển khai để du khách có thể trải nghiệm và cảm nhận các thông điệp từ nước của Việt Nam. Du khách có thể lựa chọn sử dụng những sản phẩm mình cần và yêu thích trong bộ sản phẩm khá phong phú để có thể trải nghiệm những cảm xúc về nước: gợi lại những ký ức, suy ngẫm triết lý về những biến hóa của nước cùng với nước, tìm những cảm giác mới và sáng tạo những ý tưởng mới cùng với nước, trên mặt nước và cả trong lòng nước.

Những sản phẩm du lịch khai thác từ nguồn nước cũng truyền đi thông điệp trân trọng, tiết kiệm nước và bảo vệ môi trường nước tới mọi người - từ những người quản lý, khai thác tới những người hưởng thụ các dịch vụ liên quan đến nước.

Tại cuộc Hội thảo, các doanh nghiệp du lịch, các nhà quản lý du lịch đều thú vị, quan tâm cũng như đánh giá cao tính khả thi của những ý tưởng sáng tạo của bộ sản phẩm du lịch mới của SDTe. Tuy vậy, cũng dễ thấy rằng: Để những ý tưởng này được triển khai thực hiện rộng rãi hơn trong thực tế cần sự liên kết, phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, các nhà quản lý và nhà khoa học.

NGỮ THIÊN

 


 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: