Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Hòn đảo tặng dê miễn phí cho bất kỳ du khách nào bắt được Hòn đảo tặng dê miễn phí cho bất kỳ du khách nào bắt được
Lạ lùng chuyến bay hành khách không biết nơi đến Lạ lùng chuyến bay hành khách không biết nơi đến
Xem Tiếp...
Hà Nội lọt Top 10 điểm đến đang lên của thế giới
Hà Nội lọt Top 10 điểm đến đang lên của thế giới
 Trang web du lịch danh tiếng thế giới TripAdvisor vừa công bố danh sách 10 điểm du lịch đang lên của thế giới do các du khách bình chọn, và Hà Nội là một trong 3 thành phố của châu Á có mặt trong Top 10.

 

TripAdvisor là trang web về du lịch lớn nhất thế giới, với mạng lưới các website thành viên mang nhãn hiệu TripAdvisor hiện diện tại ở 34 quốc gia.

Trong số 10 điểm du lịch đang lên của thế giới do độc giả trang web này bình chọn, Hà Nội được xếp ở vị trí thứ 8. Nếu chỉ tính trong khu vực châu Á, Hà Nội xếp hạng 3, chỉ sau Kathmandu của Nepal và Sapporo của Nhật Bản.

Trong phần nhận xét về Hà Nội, trang web này khẳng định: “Thủ đô duyên dáng của Việt Nam đã có tuổi đời rất lâu, vẫn bảo tồn được khu phố cổ, những tượng đài và kiến trúc thời thuộc địa, trong khi cũng tạo được không gian cho những công trình hiện đại phát triển song song.

Hà Nội có thể đã nhiều lần đổi tên, trong đó có tên cũ Thăng Long hay “rồng bay lên”, nhưng thành phố này chưa hề đánh mất quá khứ của nó, với những địa điểm như lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh hay nhà tù Hỏa Lò vẫn còn ghi dấu. Những hồ nước, công viên, những đại lộ rợp bóng mát và hơn 600 đền, chùa càng khiến thành phố này thêm cuốn hút. Du khách có thể dễ dàng khám phá bằng cách đi taxi”.

Trong số 85 điểm đến tại Hà Nội, khu phố cổ được các độc giả của tạp chí này chấm điểm cao nhất với 4,5/5. Trong số hơn 3300 ý kiến đánh giá về khu vực này, có rất nhiều nhận xét của các du khách quốc tế dù ngắn gọn nhưng đủ để khiến những người chưa từng đến đây bị lôi cuốn như: “Một nơi phải tới”, “Địa điểm tuyệt vời để đi lang thang và mua sắm” hay “Sẽ không bao giờ thấy mệt khi đi bộ quanh đây”…

Như vậy, đây đã là lần thứ hai Hà Nội lọt vào một danh sách uy tín của những điểm đến hấp dẫn bậc nhất thế giới. Hồi tháng 9, độc giả tạp chí du lịch hàng đầu châu Á Smart travel đã bình chọn Hà Nội là một trong 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất châu Á năm 2013.

Danh sách 10 điểm du lịch đang lên của thế giới năm 2013 của TripAdvisor

Thủ đô Havana - Cuba

La Fortuna de San Carlos - Costa Rica

Kathmandu - Nepal

Jerusalem - Israel

Cusco - Peru

Ambergris Caye - đảo Belize Cayes

Sapporo - Nhật Bản

Hà Nội - Việt Nam

Corralejo - Tây Ban Nha

Fortaleza - Brazil

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: