Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
SẢN PHẨM DU LỊCH TỪ CÁT, MUỐI, RÁC
 

Tiếp theo dự án biến mưa, bão, lụt miền Trung thành sản phẩm du lịch, nhóm dự án của TS. KTS Nguyễn Thu Hạnh, tiếp tục đưa ra ý tưởng dự án đưa cát, muối, rác thành sản phẩm đột phá cho du lịch biển Việt Nam.
Theo nhóm dự án, Việt Nam có thế mạnh với nhiều bãi cát đẹp, nhưng sản phẩm du lịch biển của Việt Nam còn nghèo nàn, đơn điệu, chủ yếu là các hoạt động như tắm biển, phơi nắng, thể thao trên cát, trượt cát, xây lâu đài cát... Thực tế, cát mang lại nhiều ý nghĩa tinh thần hơn là vật chất, giúp con người cảm nhận cuộc sống chậm và tĩnh. Các sản phẩm làm từ cát cũng rất đa dạng: tranh cát, nghỉ dưỡng chữa bệnh với cát, các đồ lưu niệm làm từ cát.

Muối cũng là nguồn tài nguyên nổi trội của biển Việt Nam. Muối và các sản phẩm từ muối có thể khai thác thành sản phẩm du lịch độc đáo như: đèn muối, gia vị, tranh muối, hang động, trượt muối và sản phẩm ẩm thực, nghỉ dưỡng - chữa bệnh...

Dự án đưa ra đề xuất các giá trị du lịch từ rác với các giá trị tạo hình, làm vật liệu xây dựng và giá trị công nghiệp. Dự án cũng đưa ra ý tưởng xây dựng công viên tái sinh trên biển. Công viên tái sinh trên biển là công viên nằm trên các bãi biển, được xây dựng từ vật liệu là "rác".



Rác thải thu gom được tại các bãi biển sẽ được phân loại và chọn lựa để sử dụng trong công viên tái sinh. Những rác thải được sử dụng chủ yếu là những chất thải rắn, khó phân hủy hoặc không phân hủy được (như gỗ, nhựa, thủy tinh, kim loại...). Khi rác được đưa thành sản phẩm du lịch, rác sẽ được xử lý, làm sạch trước khi bước vào quy trình sản xuất. Các sản phẩm từ rác chủ yếu được làm thủ công, kết hợp một số máy móc đơn giản. Hoạt động trong công viên tái sinh đa dạng, dưới nhiều hình thức và phù hợp với nhiều đối tượng cụ thể.

Hoạt động mua bán, trao đổi sản phẩm tái sinh đem lại nhiều lợi nhuận cho nhà đầu tư cũng như doanh nghiệp sản xuất vì hàng hóa đều là tái chế, đầu tư ít, lợi nhuận cao và mang tính giáo dục về môi trường, tiết kiệm năng lượng và nguyên liệu.
 
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: