Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
NHỮNG ĐIỂM KHÔNG NÊN BỎ QUA KHI ĐẾN CỐ ĐÔ KYOTO
 NHỮNG ĐIỂM KHÔNG NÊN BỎ QUA KHI ĐẾN CỐ ĐÔ KYOTO
 Không có những tòa nhà chọc trời, công viên giải trí hiện đại, Kyoto của Nhật Bản
hấp dẫn du khách bởi các công trình kiến trúc cổ cùng vô số đền chùa, miếu và lễ hội.

1. Phố cổ Gion

Đến Kyoto - cố đô của đất nước Phù Tang, bạn sẽ thấy sự thanh bình và cổ kính của các đền chùa, miếu mạo. Đi dọc dòng sông Kamo là đến khu phố cổ Gion, nơi có những ngôi nhà gỗ cổ cũ kỹ đặc trưng, quán trà đạo nổi tiếng. Rất nhiều gheisha trang điểm cầu kỳ trong những bộ kimono sặc sỡ đi lại trên phố hoặc trong quán trà, nói chuyện và tâm tình với khách.

phoco1-1542-1389071167.jpg

Khu phố cổ Gion về đêm. Ảnh: muza-chan.

Thú vị nhất là vào ban đêm, ánh sáng mờ ảo của đèn lồng mang đến khu phố dáng vẻ một Kyoto cổ xưa. Nếu đến đây vào tháng 7 hàng năm, du khách có cơ hội tham gia vào lễ hội Gion, chiêm ngưỡng xe cổ được trang hoàng lộng lẫy và các nhạc công biểu diễn sôi động ngoài đường phố.

2. Chùa Vàng

Cố đô Kyoto còn lưu giữ nhiều di tích lịch sử, văn hóa, là hiện thân của xứ Phù Tang thời xa xưa. Chùa Vàng là một điểm dừng chân thú vị. Ngôi chùa được xây dựng từ thế kỷ 14, vốn dùng làm nơi an trí tướng quân Ashikaga Yoshimitsu.

Ngôi chùa nằm ở một vị trí rất đẹp, giữa những tán cây lá và giữa hồ vắng lặng. Trần của tầng thứ ba chùa bọc bằng các lá vàng mỏng, biểu trưng cho uy thế, quyền lực của vị tướng. Sau khi được tu bổ vào năm 1955, toàn bộ ngôi chùa, ngoại trừ tầng trệt, đều được bọc bằng những lá vàng nguyên chất.

Vào những chiều nắng đẹp, màu vàng óng ả của ngôi chùa soi bóng xuống mặt nước ngọc bích tạo nên bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp. Khi lên đèn, ngôi chùa vàng càng nổi bật giữa nền trời, tạo nên sự mê hoặc, quyến rũ du khách.

3. Chùa Bạc

Nằm dưới chân những ngọn đồi xanh mướt, chùa Bạc được xây dựng vào năm 1840. Kế hoạch ban đầu, đây là nơi nghỉ dưỡng cho một quan chức nhưng ý định dát bạc không thực hiện được. Đến nay ngôi chùa này chỉ có những nét thô mộc của gỗ.

Chùa Bạc nổi tiếng với khu vườn theo lối kiến trúc thiền Nhật. Trong vườn cảnh ngoài các loại rêu, có những vạch cát và tảng đá hình chóp tượng trưng cho núi Phú Sĩ. Ngôi chùa được UNESCO công nhận là di sản nghệ thuật kiến trúc Nhật.

4. Chùa Kiyomizu

Otowasan Kiyomizu-dera, còn được gọi là chùa Thanh Thủy (nước thiêng) ở núi Otowa. Vào mùa xuân, ngôi chùa ngập chìm trong sắc hồng ngọt ngào của anh đào, hay sắc phong đỏ rực vào mùa thu. Mùa đông, chùa uy nghiêm nổi bật giữa tuyết trắng phủ, quyến rũ và mê hoặc.

Kiyomizu được coi một trong những ngôi chùa đẹp nhất thế giới, xây dựng năm 778, thờ Phật Quan Âm nghìn tay. Kiến trúc mang đậm phong cách phương Đông, chủ yếu làm bằng gỗ với 139 cột lớn, thanh thoát mà vững chãi. Sau chùa có thác nước chảy xuống theo đường dẫn thành 3 dòng, tượng trưng cho những khát vọng của con người. Du khách đến đây thường thành kính cầm gáo hứng dòng nước thiêng từ vách đá, vừa uống vừa cầu nguyện.

5. Công viên Maruyama

anhdao-6318-1389071167.jpg

Sắc anh đào với màu hồng ngọt ngào luôn hấp dẫn du khách ghé thăm xứ sở Phù Tang. Ảnh: L.Chi.

Công viên Maruyama là nơi ngắm hoa anh đào nổi tiếng của thành phố Kyoto.Trong khuôn viên rộng lớn, những tán anh đào rực rỡ khoe sắc vào mùa xuân, người người tản bộ để thưởng thức không gian yên tĩnh. Ở công viên có khu vực cho phép ngắm hoa anh đào vào ban đêm. Vì thế, khi màn đêm buông xuống là lúc công viên nhộn nhịp nhất, bừng lên ánh sáng huyền ảo phản chiếu từ những cánh hoa anh đào.

6. Viện bảo tàng Manga

Đây là nơi vô cùng hấp dẫn đối với những ai thích tìm hiểu về truyện tranh manga ở đất nước này. Nơi đây trước kia là trường tiểu học, nay trở thành thánh địa của truyện tranh với một bộ sưu tập khoảng 300.000 truyện tranh và các hiện vật liên quan đến manga.

Những cuốn sách này đã được thu thập cho mục đích nghiên cứu, bảo quản, phục vụ miễn phí cho khách du lịch.

7. Khu phố chợ Nishiki

Được gọi "nhà bếp của Kyoto", đây là một trong những chợ đẹp và cổ xưa nhất của đất nước mặt trời mọc. Ngôi chợ lợp ngói màu sặc sỡ với hàng trăm gian hàng đối diện nhau. Nơi đây có đủ các loại thức ăn, từ bình dân đến cao cấp. Ngoài các loại hải sản hấp dẫn như cá ayu (họ hàng với cá hồi), cua matsubagai, các loại trứng cá..., bạn cũng có thể tìm thấy tofu (đậu phụ), đồ muối chua hay thức ăn sẵn như những xâu thịt nướng thơm phức.

thucan-6968-1389071167.jpg

Thức ăn được bày bán ở Nhật Bản. Ảnh: L.Chi.

Gần như tất cả thực phẩm, hàng hóa được bán tại đây đều là đặc sản của người địa phương. Khu chợ này luôn tấp nập và đông đúc, thu hút khách du lịch.

Anh Phương

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: