Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Những điểm du lịch đáng sợ nhất Trung Quốc Những điểm du lịch đáng sợ nhất Trung Quốc
Trải nghiệm POKÉMON with YOU Train: Chuyến tàu đầy ắp niềm vui Trải nghiệm POKÉMON with YOU Train: Chuyến tàu đầy ắp niềm vui
Xem Tiếp...
MÊ MẨN NHỮNG THIÊN ĐƯỜNG MÙA ĐÔNG TRÊN THẾ GIỚI
 MÊ MẨN NHỮNG THIÊN ĐƯỜNG MÙA ĐÔNG TRÊN THẾ GIỚI
 Đó là những địa điểm luôn được bao phủ bởi một màu trắng tinh khiết của tuyết mỗi khi mùa đông về...

Với nhiều nước, mùa đông của họ gắn liền với những bông tuyết trắng xóa phủ kín mọi con đường và lắng đọng lại trên mái nhà... Đó hẳn là một món quà mà Mẹ Thiên nhiên ban tặng cho những đất nước ở miền ôn đới. 

Cùng ghé thăm một vài địa danh tuyệt đẹp, được bình chọn là nơi ngắm tuyết đẹp trên thế giới...

1. Lâu đài Neuschwanstein, Đức

Lau dai Neuschwanstein
Nằm trên vách đá lởm chởm vươn cao khỏi cánh rừng ở chân núi dãy Alps và rừng Bavarian nguyên sơ, lâu đài Neuschwanstein (Đức) hiện lên nguy nga, tráng lệ và được đánh giá là một trong những tòa lâu đài đẹp nhất trên thế giới. 

lau dai2
lau dai Neuschwanstein
Từ khi được mở cửa vào năm 1886, Neuschwanstein đã thu hút hơn 60 triệu khách du lịch tới tham quan và chiêm ngưỡng vẻ đẹp quyến rũ của lâu đài cổ kính này.

2. Diana's Baths, Mỹ

Diana's Baths
Diana's Baths
Diana's Baths là sự kết hợp một chuỗi các con thác nhỏ nằm gần ở phía Đông Nam của Bartlett, gần làng North Conway, New Hampshire, Mỹ. Hình ảnh những phiến đá phủ đầy tuyết trắng và dòng nước trắng mờ ảo giữa rừng cây đã biến Diana's Baths trở thành điểm du lịch ấn tượng.

3. Đỉnh núi Aiguille du Midi, Pháp

Aiguille du Midi cao 3.842m nằm trong khối núi phủ băng Mont Blanc trên dãy Alps của Pháp. Ngọn núi được đặt tên Aiguille du Midi (tạm dịch: chiếc kim của miền Nam nước Pháp) do hình dáng vừa cao vừa nhọn của mình, trông giống một cây kim. 

Aiguille du Midi
Aiguille du Midi
Nằm ở một độ cao lí tưởng, Aiguille du Midi mang đến cho du khách một cuộc hành trình độc đáo: chiêm ngưỡng trời đất, thung lũng trượt tuyết tuyệt đẹp, sông băng lớn nhất ở châu Âu và những đỉnh núi cao nhất ở Pháp, Ý, Thụy Sĩ.

4. Cleveland, Ohio, Mỹ

Cleveland
Cleveland
Cleverland là thành phố tuyết rơi nặng nhất nước Mỹ với ước tính hơn 252cm tuyết mỗi năm. Tuyết rơi làm ảnh hưởng tới một số hoạt động của người dân nhưng cũng khiến thành phố nhộn nhịp hơn với đông đảo dân mê trượt tuyết kéo về.

5. Thành phố Reykjavik, Iceland

Reykjavik
Là thủ đô nằm ở cực Bắc của Trái đất, Reykjavik thường xuyên phủ trong tuyết. Tuy nhiên, thời tiết ở Reykjavik khá ôn hòa do quốc đảo Iceland nằm trên vành đai núi lửa nên khí hậu ở đây không quá lạnh hay quá nóng. 

Reykjavik
Reykjavik
Không chỉ vậy, Reykjavik còn nổi tiếng khắp thế giới bởi vẻ đẹp của các mỏm băng, vịnh hẹp. Tới Reykjavik, du khách có cơ hội mãn nhãn với những bông tuyết trắng xóa phủ lên mái nhà thưa thớt giống trong các truyện cổ tích.

6. Thành phố Quebec, Canada

Quebec
Quebec là thành phố điển hình Canada với thời tiết ấm áp, dễ chịu vào mùa hè và lạnh giá kéo dài vào mùa đông. Tuy vậy, khi băng tuyết hiện hữu khắp mọi nơi, lễ hội mùa đông lớn nhất trên thế giới sẽ diễn ra ở các tỉnh miền Đông Canada.

Quebec
Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều công trình được xây dựng hoàn toàn bằng băng tuyết hay đi xe trượt tuyết len lỏi thăm thú khắp thành phố, tham gia lễ hội tắm tuyết... Hoạt động này biểu trưng cho sự bất diệt của lễ hội và khả năng của người Quebec chống chọi lại điều kiện khắc nghiệt của thời tiết, thậm chí là trong điều kiện lạnh giá hơn.

7. Thành phố Prague, Czech

Prague
Prague
Là thủ đô của Cộng hòa Czech, Prague ghi dấu trong lòng khách du lịch là một trong những điểm đến hàng đầu châu Âu bởi kiến trúc đẹp cổ kính thời Trung cổ. 
Với những ngọn tháp cao và con đường quanh co được rải sỏi, Prague càng đẹp hơn khi được phủ một lớp tuyết trong mùa đông giá lạnh. 

8. Thành phố Amsterdam, Hà Lan

Amsterdam
Amsterdam trước đây được biết đến là một làng chài nhỏ bên sông nhưng nay trở thành một trung tâm chính trị, văn hóa, kinh tế của đất nước Hà Lan. Mùa đông ở Hà Lan không kéo dài như một số quốc gia khác, thời tiết giá lạnh nhất từ tháng 12 đến tháng 1. 

Amsterdam
Amsterdam
Nhưng với kiến trúc cổ kính nhiều kênh rạch, Amsterdam mang vẻ đẹp rất riêng với những ngôi nhà nhỏ hai bên đường và ngắm nhìn bông tuyết trắng xóa đọng lại trên chiếc cây, góc phố...

9. Thành phố Nagano, Nhật Bản

Nagano
Mùa đông ở thành phố Nagona, Nhật Bản thực sự lộng lẫy và nên thơ với khung cảnh phủ đầy tuyết trắng. Khi gió lạnh tràn về, toàn bộ vùng Nagano ngập trong tuyết dày tới hàng mét. Đây cũng được coi là khu vực có mật độ tuyết rơi dày nhất ở Nhật Bản.

Nếu có dịp tới đây, hẳn du khách sẽ phải choáng ngợp trước vẻ đẹp của những bông tuyết phủ kín dãy núi trùng điệp - "dãy Alps của Nhật Bản".
 

Khám phá
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: