Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
NHỮNG TÒA NHÀ CÓ KIẾN TRÚC KỲ QUẶC
 NHỮNG TÒA NHÀ CÓ KIẾN TRÚC KỲ QUẶC
 Các kiến trúc sư đã bẻ cong tất cả quy tắc sách vở về gạch, vôi vữa để cho ra đời những tòa nhà hình chiếc giỏ, lộn ngược hay như bị bóp méo đầy sáng tạo.

Tòa nhà Krzywy Domek Sopot, Ba Lan

Ngôi nhà rộng 4.000 m2, do kiến trúc sư Szotynscy Zaleski thiết kế và xây dựng vào năm 2004.

Mặc dù cũng được làm từ những vật liệu rất chắc chắn, cứng cáp như xi măng, cốt thép nhưng tất cả đường nét của ba tòa nhà này đều cong nghiêng từ tường, mái đến ban công. Nhìn từ xa, mọi người sẽ có cảm giác như ngôi nhà bị biến dạng.

toanha2.jpg
Vào ban đêm, ngôi nhà như ở xứ sở truyện cổ tích. Ảnh: Tienphong

Bạn có thể ngồi nhâm nhi ly cà phê hay đồ uống ngay bên ngoài tòa nhà uốn éo để ngắm kiến trúc độc đáo của nó. Vào ban đêm, ánh đèn vàng, xanh thắp sáng khắp nơi khiến ngôi nhà trở nên lung linh, huyền ảo. Krzywy Domek đã trở thành địa điểm được khách du lịch chọn để chụp ảnh nhiều nhất Ba Lan vì sự khác lạ này.

Công ty Longaberger, Bang Ohio, Mỹ

Tòa nhà nổi tiếng hình chiếc giỏ chính là trụ sở công ty Longaberger, nhà sản xuất giỏ thủ công hàng đầu của Mỹ. Đây cũng là nhà cung cấp các sản phẩm phục vụ gia đình và đời sống, bao gồm đồ gốm, sắt rèn, phụ liệu may mặc và đặc sản. Tòa nhà “giỏ xách” ra đời vào năm 1997, trở thành một trong những tòa nhà độc đáo nhất thế giới.

nha.jpg
Công trình kiến trúc hình chiếc giỏ chính là trụ sở của Công ty Longaberger nhà sản xuất giỏ thủ công hàng đầu của Mỹ. Ảnh: VnE

Công trình kiến trúc này là sản phẩm ý tưởng của chính người sáng lập công ty, Dave Longaberger, với mong muốn tất cả nơi kinh doanh của mình đều mang hình dáng những chiếc giỏ. Tòa nhà có 7 tầng và rộng gần 55.000 m2. Chi phí xây dựng là 30 triệu USD và mất 2 năm để hoàn thành.

Thư viện thành phố Kansas, Mỹ

Đây là công trình kiến trúc nổi bật tại thành phố Kansas, bang Missouri, Mỹ. Toàn bộ tòa nhà có hình dáng những cuốn sách khổng lồ sắp xếp ngăn nắp. Thư viện mở cửa vào năm 1873 và là thư viện cổ nhất và lớn thứ ba tiểu bang Kansas, Mỹ.

nha5.jpg
Thư viện thành phố Kansas, Mỹ.

Ý tưởng thiết kế tòa nhà này đến từ một cuộc thăm dò rộng rãi ý kiến của người dân sống trong bang. Và chính những quyển sách đã trở thành lựa chọn tuyệt vời cho kiến trúc tòa nhà.

Tòa nhà lộn ngược WonderWorks, Tennessee, Mỹ

Tòa nhà WonderWorks nằm tại Pigeon Forge, Tennessee, Mỹ là một công viên kết hợp giữa giáo dục và giải trí với hơn 100 phòng triển lãm. Tại đây, người ta thường xuyên tổ chức các buổi triển lãm, giới thiệu công nghệ khoa học.

nha6_1380702818.jpg
Tòa nhà lộn ngược. Ảnh: travel

Công trình kiến trúc độc đáo này cũng thu hút sự quan tâm của rất nhiều du khách trên thế giới. Hình dáng bị lộn ngược khiến người ta liên tưởng đến một căn nhà bị lật trong trận bão.

Bảo tàng Kunsthaus, Graz, Áo

Bảo tàng nghệ thuật Kunsthaus ở Bregenz, Áo là một tổ hợp đa phương tiện, được xây dựng nhân dịp kỷ niệm thành phố Graz được công nhận là thủ đô văn hóa châu Âu năm 2003.

nha8_1380702934.jpg
Tòa nhà màu xanh kỳ lạ. Ảnh: colorofviet

Vào ban đêm, tòa nhà màu xanh này sáng bừng như một con tàu vũ trụ. Đây là kiểu kiến trúc theo chủ nghĩa hiện đại với cấu trúc dạng lồi, trông giống như con amip.

Ngôi nhà Cubic ở Rotterdam, Hà Lan

Khách du lịch đến Rotterdam đều được giới thiệu ghé thăm tòa nhà này. Những kiến trúc sư bậc thầy đã thỏa sức sáng tạo và đã đem đến một công trình tuyệt tác. Mỗi căn hộ trong dãy nhà liền kề mang hình dáng cubic này đều có 3 tầng, như một sự thách thức về hình học.

nha10_1380703089.jpg
Ngôi nhà Cubic ở Rotterdam, Hà Lan. Ảnh: Ngoisao

Những người sống bên trong có thể tự hào rằng họ đang ở trong những ngôi nhà được coi là một biểu tượng khác lạ giữa các địa danh nổi tiếng của Rotterdam. Hơn thế nữa, dãy nhà này luôn nằm trong danh sách những công trình kiến trúc kỳ quặc nhất thế giới.

Ngôi nhà Sanzhi UFO, New Taipei, Đài Loan

Tọa lạc tại quận Sanzhi thuộc thành phố New Taipei, Đài Loan, ngôi nhà Sanzhi UFO là một sự khác biệt. Ban đầu, những ngôi nhà có hình thù như đĩa bay được xây dựng dành riêng cho những người lính thuộc quân đội Mỹ đóng quân tại đây.

nha12-9887-1380703945.jpg
Hiện nay tòa nhà này bị bỏ hoang. Ảnh: cfsvn

Sau đó, khi quân Mỹ rời đi, những ngôi nhà này bị bỏ hoang. Hiện nay toàn bộ khu nhà này hư hại nặng nề và những người vô gia cư đã sử dụng nó như chỗ trú chân.

Anh Phương tổng hợp

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: