Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Những điều kỳ quặc nhiều người không biết chỉ có thể làm ở Thụy Sĩ Những điều kỳ quặc nhiều người không biết chỉ có thể làm ở Thụy Sĩ
Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng người Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng..
Xem Tiếp...
DI SẢN KHÔNG TỰ MỜI KHÁCH
 DI SẢN KHÔNG TỰ MỜI KHÁCH
 Nắm giữ một di tích quốc gia đặc biệt và những di sản văn hoá quan trọng, cùng với biết bao đền chùa cổ, di tích văn hoá, lịch sử, nhà cổ nằm trong từng thôn làng, nhưng đến giờ Phú Thọ vẫn ít được nhắc đến trong hành trình của du khách. Có phải chăng người dân Việt Nam không nghĩ đến đất tổ và nơi đây cũng không hấp dẫn khách quốc tế?
 

6 triệu lượt người về Phú Thọ viếng Đền Hùng hàng năm cho thấy người dân Việt Nam rất muốn đến đất tổ cội nguồn dân tộc. Thế nhưng, hầu như người về Phú Thọ chỉ tập trung đông vào ngày Giỗ tổ Hùng Vương, chiếm 4, 5 triệu lượt khách. Còn đi theo hành trình du lịch chỉ hơn 1 triệu khách, nhưng cũng chỉ đến viếng bái vua Hùng rồi đi, ít lưu trú lại.

Theo các công ty lữ hành, ngoài Đền Hùng ra, thật không biết đưa khách đi đâu ở Phú Thọ vì những điểm đến khác đều chưa đạt yêu cầu phục vụ khách du lịch. Phú Thọ đã quá chậm khi đến giờ lần đầu tiên tỉnh mới kết hợp với hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức một hội nghị “Đánh giá tiềm năng và tính khả thi tuyến du lịch khám phá di sản văn hoá vùng đất tổ” (ngày 28.10.2013), xem các công ty lữ hành nghĩ gì về du lịch Phú Thọ.

Di sản không tự mời khách - 1

Đền Hùng là nơi thiêng liêng trong lòng mọi người dân Việt, nên suy nghĩ đầu tiên khi đến là thấy sự tôn nghiêm

Các công ty cho rằng lãnh đạo tỉnh chỉ tuyên truyền Phú Thọ có nhiều tiềm năng du lịch nhưng chẳng thấy làm gì cho du lịch. Dường như lãnh đạo tỉnh nghĩ mình có di sản quý thì tự khắc mọi người sẽ đến, nên cách hành xử để tạo thiện cảm với du khách hay khiến họ lưu giữ ấn tượng tốt không được chú trọng.

Đền Hùng là nơi thiêng liêng trong lòng mọi người dân Việt, nên suy nghĩ đầu tiên khi đến là thấy sự tôn nghiêm. Đáng buồn thay, ngay cổng chính vào Đền Hùng, du khách đã thấy quần áo của nhà dân treo phơi ngay bia đá lớn giới thiệu di tích lịch sử đặc biệt này.

Hát xoan vẫn được lưu truyền trong dân, nhiều xã, huyện có đội hát xoan phục vụ cho lễ cúng vua Hùng hàng năm, nhưng du khách đến đây chỉ được nghe nói đến di sản văn hoá phi vật thể này, muốn thưởng thức không biết làm cách nào. Các công ty lữ hành đến trước ngày dự hội nghị của Phú Thọ mới biết về đình Hùng Lô và được nghe hát xoan tại đây, đánh giá lễ bái vua Hùng và hát xoan tại đình Hùng Lô là điều hấp dẫn khách. Các công ty muốn đưa ngay hát xoan vào tour phục vụ khách thì vẫn chưa thể được, vì tỉnh chưa có kế hoạch cho việc phục vụ này.

Một điều bức xúc nữa là tỉnh Phú Thọ dường như coi chuyện rác ngập tràn trên đường, tràn ra cả lòng đường là chuyện bình thường, nên hầu như các con đường chính dẫn vào các điểm du lịch mà tỉnh giới thiệu cho công ty lữ hành đều đầy rác.

Các khu du lịch, nhà hàng, khách sạn mà chính ngành du lịch tỉnh Phú Thọ giới thiệu cho công ty lữ hành thì đã không đạt yêu cầu từ nhà vệ sinh, đến bữa điểm tâm.

Theo các công ty lữ hành, du lịch Phú Thọ có tiềm năng nhưng chưa khả thi để đưa khách đến. Nếu lãnh đạo tỉnh không nhanh chóng thay đổi suy nghĩ và chấn chỉnh những chuyện tưởng như nhỏ nhặt, thì du lịch Phú Thọ vẫn chỉ trông chờ vào dịp Giỗ tổ.

Theo Các Ngọc (Sài Gòn tiếp thị)
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: