Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
DU LỊCH CHỮA BỆNH- XU HƯỚNG DU LỊCH MỚI
 

Du lịch chữa bệnh - xu hướng du lịch mới

 
Trong khi nhiều người có thể có kinh nghiệm về tắm nắng hay lướt sóng ở đảo Bali của Indonesia, chắc chắn có một lượng du khách không nhỏ đến đảo này để nâng mặt và chữa răng.
 
Đảo BaliĐảo Bali
Du lịch y tế đang là một khuynh hướng toàn cầu và kỳ vọng chứng kiến nhiều người sẵn sàng đi đến những nơi rất xa để tìm các dịch vụ chữa bệnh rẻ hơn và tốt hơn.Đối với Bali, việc ngày càng có nhiều người chọn đến đây để chữa bệnh mang giá trị đồng tiền nhiều hơn là chất lượng.Louisie Cogan, chủ Spa y tế Cocoon trên đảo Bali nói: “Tại sao mọi người chọn Bali? Đó là bởi vì ở đây giá rẻ hơn, và họ có thể kết hợp nó với một kỳ nghỉ để có thời gian hồi phục”. Trung tâm chăm sóc sắc đẹp của Cogan tuyên bố giá của họ rẻ hơn ở Mỹ, Anh và Úc tới 83%. Giá làm trẻ hóa làn da bằng thủ thuật lade ở Mỹ tốn 3.000 USD, trong khi ở Spa Cocoon chỉ mất có 500 đôla.Chi phí lao động thấp hơn, các dịch vụ y tế kết hợp với những cơ sở khách sạn lớn trên đảo, cộng với lòng mến khách, tất cả những điều kiện đó đang đẩy Bali phát triển nhanh về du lịch y tế.
du lịch chũa bệnh
Bệnh viện BIMC của Indonesia ở Nusa Dua là một trong những cơ sở đưa ra các gói trị bệnh du lịch như vậy. Chương trình Tắm nắng, Chơi trên cát và Mỉm cười, từ BIMC, cho phép khách hàng nhận gói điều trị răng tại BIMC trong khi lưu lại một tuần tại khách sạn Courtyard, thuộc sở hữu của chuỗi khách sạn nổi tiếng Marriot. Chi phí trọn gói cho tour này chưa đầy 1.400 USD.Tất cả các cơ sở như vậy đều xác nhận họ có đội ngũ y tá, bác sĩ đảm bảo chất lượng. Chẳng hạn việc huấn luyện nhân viên tại Spa y tế Cocoon do Viện Y tế và Khoa học thẩm mỹ đảm nhận.Deborah Manning, một cư dân bay từ New South Wales, Úc tới Bali để làm đẹp tại Spa Cocoon. Manning nói với phóng viên một báo Indonesia: “Tôi hài lòng... Người Úc chúng tôi coi Bali là một nơi cung cấp giá trị cho đồng tiền...”.Các khách hàng từ nhiều nước đã bắt đầu quan tâm đến du lịch y tế ở Bali. Cogan xác nhận: “90% khách hàng của chúng tôi là người ngoại quốc đến từ Úc, Pháp và Nga”. Cogan cho biết công việc kinh doanh tiến triển tốt với trung bình 20 khách mỗi ngày.
Du lịch chữa bệnh
Nắm bắt được xu hướng này, nhiều nơi đang ganh đua với Bali.
Malaysia là một ví dụ. Nhà chức trách nước này đang nhắm vào những lữ khách ở cả các nước phát triển lẫn đang phát triển trong lĩnh vực du lịch y tế bằng cách bắt tay vào xây dựng các cơ sở chữa bệnh tốt và giá cả cạnh tranh so với những nơi khác trên thế giới. Bộ trưởng Y tế Datuk Seri S. Subramaniam cho biết du lịch y tế đem đến cho chính phủ nhiều lợi ích về đầu tư ngoại tệ trực tiếp cũng như đem hiệu quả cho lĩnh vực khách sạn và mua sắm.Được biết, ngành du lịch y tế Malaysia năm 2011 thu hút 578.403 bệnh nhân và đem về 509,77 triệu RM.Du lịch y tế cũng đang phát triển nhanh ở Singapore và Thái Lan.
 
CATP
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: