Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

12 địa điểm đáng sợ nhất ở châu Âu 12 địa điểm đáng sợ nhất ở châu Âu
10 cổ trấn đẹp nhất Trung Quốc, bạn biết bao nhiêu nơi? 10 cổ trấn đẹp nhất Trung Quốc, bạn biết bao nhiêu nơi?
Xem Tiếp...
NHỮNG ĐIỂM NGẮM LÁ THU LÃNG MẠN KHẤP NƯỚC MỸ
 

Những điểm ngắm lá thu lãng mạn khắp nước Mỹ

 Vùng Đông Bắc

1. Mùa lá chuyển sắc lâu nhất: khu vực hồ ở New Hampshire

Thời điểm lý tưởng để đi ngắm lá thu tại đây là từ cuối tháng 9 tới cuối tháng 10 Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cây chuyển sắc vàng, đỏ, cam, soi bóng hồ nước Ossipee, hồ Mirro và New Found… Thú vị nhất, bạn nên thuê một chiếc thuyền kayak để vừa thả mình trên dòng nước, vừa ngắm cảnh đẹp mê hồn.

2. Lá chuyển màu muộn nhất: Đông Nam New Jersey

Càng về phía Nam, lá thu càng chuyển màu chậm hơn, vì khí hậu ấm áp hơn. Thông thường, ở Đông Nam New Jersey, sắc lá đẹp nhất từ cuối tháng 10 tới đầu tháng 11. Hồ Nummy rộng 26 mẫu là điểm lý tưởng nhất để ngắm cảnh với đủ loại cây: sồi, phong, thông…

3. Sắc lá đa dạng nhất: núi Adirondack, New York

Để ngắm cảnh đẹp với màu sắc đa dạng nhất vùng Đông Bắc Mỹ, bạn nên tìm tới vùng núi Adirondack, nơi có nhiều địa hình phong phú: thung lũng, đèo dốc, thác nước…

4. Vắng vẻ nhất: Tây Maine

Điểm ngắm lá thu vắng vẻ nhất ở Đông Bắc là Tây Maine, nơi lá chuyển sắc từ cuối tháng 9 tới đầu tháng 10. Sắc là thu tươi sáng nhất là trong công viên quốc gia Acadia.

5. Màu lá rực rỡ nhất: vùng núi Green, Vermont

Từ cuối tháng 9 tới cuối tháng 10, du khách sẽ được mãn nhãn với những vùng cây lá rực rỡ: vàng, đỏ, cam… ở vùng núi Greeen, Vermont và còn được thưởng thức si rô từ lá phong ngon tuyệt cú mèo.

Vùng Trung Tây

1. Vắng vẻ nhất: Nam Wisconsin

Từ tuần thứ 2 của tháng 10, du khách có thể chiêm ngưỡng màu lá thu đẹp như một bức tranh thiên nhiên mê hồn, đặc biệt là quanh hồ Geneva Shorepath.

2. Lá chuyển sắc muộn nhất: Nam Ohio

Phải tới cuối tháng 10 hàng năm, lá cây mới chuyển màu tại miền Nam Ohio. Trong các công viên quốc gia của khu vực này, bạn dễ dàng nhìn thấy những hàng cây đỏ rực, vàng, cam như ngọn đuốc, thắp sáng cả không gian.

3. Đa dạng nhất: Michigan

Tại đây, có tới hơn 100 loại cây khác nhau, cho những màu lá thu đa dạng đủ sắc độ, đẹp mê hồn như từ trong truyện cổ tích.

Vùng Tây Bắc

1. Mùa lá chuyển sắc kéo dài lâu nhất: Leavenworth, Washington

Vào cuối tháng 11, toàn bộ những khu đường quốc lộ tại đây sẽ được nhuộm trong sắc vàng, đỏ rực rỡ của cây lá và kéo dài tới tận tháng 12 hàng năm, khi ở những nơi khác lá đã rụng hết để đón mùa đông.

2. Đa dạng nhất: đường Mc Kenzie, Oregon

Giữa tháng 10 tới đầu tháng 11 hàng năm, hàng trăm cây bạch quả và phong Na Uy sẽ mang tới sắc vàng, cam đặc biệt cho con đường quốc lộ này.

3. Ấn tượng nhất: công viên quốc gia Glacier, Montana

Có thể nói những hàng cây trong khu công viên quốc gia rộng lớn này mang lại cảnh sắc ấn tượng nhất nước Mỹ vào mùa lá vàng với sắc vàng nhạt của bạch quả, sắc đỏ rực của phong và nhiều con đường rợp bóng lá vàng rơi như trong một giấc mơ.


 

Theo Yume

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: