Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
NHỮNG NƠI KHIẾN BẠN RÙNG MÌNH NHẤT THẾ GIỚI
 

Những nơi khiến bạn rùng mình nhất thế giới

 Nhiều nơi bí ẩn, ớn lạnh trong lịch sử lại trở thành điểm tham quan du lịch nổi tiếng. Du khách luôn bị cuốn hút bởi những thứ kỳ lạ ẩn chứa nhiều câu chuyện khiến họ "dựng tóc gáy". 

1. Viện bảo tàng Catacombe Del Cappuccini, Palermo, Sicily, Italy 

Đây không chỉ là viện bảo tàng kinh dị nhất thế giới mà còn là hầm mộ lưu giữ thi hài của hơn 80.000 tu sĩ và những người dân địa phương trong khoảng thời gian từ năm 1533 đến 1952. Những xác ướp đứng sừng sững trong bộ quần áo tươm tất, với lời nhắn “sởn gai ốc” ghi bên dưới: “Hiện tại của các người chính là quá khứ của ta và hiện tại của ta chính là tương lai của các người”. Bảo tàng còn là nơi lưu giữ xác ướp của cô bé Rosalia Lombardo - xác ướp xinh đẹp nhất thế giới. Cô bé qua đời vào năm 1920, khi chưa đầy 3 tuổi và hiện vẫn giữ nguyên dung mạo. 

cataco14-1377137015.jpg

Quang cảnh trong bảo tàng. Ảnh: fliesmummy.

6a00d83451c45669e2015436f092b1970c-13771

 

Xác ướp xinh đẹp nhất thế giới Rosalia Lombardo. Ảnh: sullydish. 

2. Rừng Aokigahara, Nhật Bản

Kể từ khi cuốn tiểu thuyết Kuroi Kaiju của nhà văn Seicho Matsumoto được xuất bản, trong đó có đoạn hai nhân vật chính tự tử trong rừng Aokigahara, thì nơi đây trở thành địa điểm người muốn tự tử hay tìm đến. Từ những năm 1950 đến nay đã có khoảng hơn 500 người tự tử ở đây, riêng năm 2002 có tới 78 người. Khu rừng ảm đạm, âm u, hoang sơ ẩn chứa những dấu hiệu như "khuyến khích" việc tự tử. Các nhà chức trách Nhật Bản đã cố gắng kéo lại mong muốn được sống của những người đến đây bằng cách viết thông điệp lên đá như: “Hãy suy nghĩ về gia đình bạn”. Du khách cũng được cảnh báo rằng khu rừng này rất rộng lớn và không phải tất cả vụ tự tử đều được tìm thấy.

rung-aoki-1377137015.jpg

Rừng Aokigahara với vẻ âm u, kỳ quái. Nguồn: roughguides.

3. "Ngôi làng ma" Tyneham, Anh

Ngay trước Giáng sinh năm 1943, mọi cư dân làng Tyneham được quân đội yêu cầu phải rời bỏ nhà. Quân đội quyết định sử dụng nơi đây nhằm mục đích đào tạo quân sự và làm trường tập bắn. Tuy chỉ được sử dụng trong một thời gian không dài, nhưng kể từ lúc đó, ngôi làng bị bỏ trống và không một ai quay lại đó để sống tiếp. Vì sự hoang sơ, đổ nát mà nó có tên gọi như vậy.

tynham-1377137016.jpg

Tyneham được mệnh danh là "ngôi làng ma". Ảnh: bayview.

4. Cửa hàng kỷ vật Mori, Bournemouth, Anh

“Hãy nhớ rằng bạn sẽ chết” chỉ là một thông điệp mà người chủ cửa hàng theo chủ nghĩa Chiết trung này muốn truyền tải tới công dân ở Westbourne, Bournemouth. Tại đây bày bán mọi thứ có bộ dạng rùng rợn, từ bộ xương Lizzie của người Victoria, đến chiếc rìu của trưởng làng sử dụng trong các cuộc hành quyết. Cửa hàng không chỉ làm cho ngành bán lẻ tại đây bớt buồn tẻ mà còn là bài học hấp dẫn từ lịch sử cũng như trình độ y học của người Victoria xưa.

timthumb-1377137016.jpg

Những đồ lưu niệm bán trong cửa hàng Mori. Ảnh: buzzmemantomori.

>> Xem tiếp: Những nơi khiến bạn rùng mình nhất thế giới

Mai Pi (theo RG)

 

Cùng khu vực

 

Ảnh - Video

Lễ hội bò rượt độc nhất tại Tây Ban Nha

 

Vào dịp lễ hội San Fermin, 6 chú bò tót với cặp sừng sắc nhọn sẽ được thả trên đường phố Pamplona. Hình ảnh dòng người đông nghịt đuổi theo các chú bò hay chạy bạt mạng để tránh không bị bò tấn công khiến nhiều người xem nín thở.

 

 
 
 
 
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: