Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Lạ lùng chuyến bay hành khách không biết nơi đến Lạ lùng chuyến bay hành khách không biết nơi đến
Quán cà phê Nhật gây sốt với những con chuột khổng lồ Quán cà phê Nhật gây sốt với những con chuột khổng lồ
Xem Tiếp...
9 KỲ QUAN KIẾN TRÚC HIỆN ĐẠI CỦA TRUNG ĐÔNG
 

9 kỳ quan kiến trúc hiện đại của Trung Đông

Cập nhật: 26 / 02/ 2013, 02:02:30

Khu vực vùng Vịnh nói chung và Dubai nói riêng đã trở thành một sân chơi kiến ​​trúc, với hàng loạt tòa nhà đắt tiền và huyền ảo và là những 

di sản - kỳ quan

 thế giới hiện đại.

>Chết mê chơi golf trên nóc tòa tháp cao nhất Dubai
>"Ngất lịm" ngôi chùa lầu các bằng vàng ở Nhật
>Giấc mơ giác đấu nơi đấu trường Colosseo
 

1. Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo, Doha, Qatar

 

9 kỳ quan kiến trúc hiện đại của Trung Đông


Với hình dạng là các khối xếp chồng lên nhau, Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo sở hữu bộ sưu tập nghệ thuật Hồi giáo lớn nhất trên thế giới. Bản thân kiến trúc này cũng được coi là một kiệt tác.

Kiến trúc sư IM Pei, 91 tuổi, tuy đã nghỉ hưu nhưng vẫn quay lại với nghề. Ông đi du lịch khắp Trung Đông trong vòng 6 tháng để tìm kiếm nguồn cảm hứng thiết kế tòa nhà, với tiêu chí đơn giản và đi trước thời đại. Kết quả là một kiến trúc gồm gần 46.450m2 trên một hòn đảo nhỏ ở Doha, Qatar.

Công trình này bắt đầu vào năm 2005 và kết thúc vào năm 2008.

Tổng chi phí, bao gồm cả bán đảo, bảo tàng và xung quanh công viên: 47,7 triệu USD.

2. Thế giới Ferrari, Abu Dhabi, Các tiểu Vương quốc Ả-rập thống nhất

 

9 kỳ quan kiến trúc hiện đại của Trung Đông


Nằm giữa các tiểu Vương Quốc Ả-rập, một khối khổng lồ, đỏ rực, hình tam giác, nổi bật trên nền sa mạc, nơi đây là công viên giải trí trong nhà lớn nhất thế giới. Thế giới Ferrari rực rỡ với kích thước khổng lồ và các ánh đèn flash cùng logo Ferrari lớn nhất thế giới.

Diện tích của công viên bằng 7 sân bóng đá lớn cộng lại, với thiết kế giống như hình đĩa bay đỏ. Công trình này bắt đầu xây dựng vào tháng 11/2008, hoàn thành trong 2 năm, với chi phí là 40 tỷ USD. 

3. Infinity Tower, Dubai, Các tiểu Vương quốc Ả-rập thống nhất

 

9 kỳ quan kiến trúc hiện đại của Trung Đông


80 tầng của tòa nhà Inifinity có hình dạng giống như lốc xoáy đông lạnh với thời gian. Đây còn được coi là tháp xoắn ốc cao nhất thế giới (cao 330m) mà không hề có bất kỳ cột trụ nào trong tòa nhà, cho cảm giác ánh sáng và không gian hòa quyện vào nhau.

Bắt đầu khởi công vào năm 2006 kết thúc vào cuối năm nay, công trình có chi phí 190,5 triệu USD.

4. Burj Khalifa, Dubai, Các tiểu Vương quốc Ả-rập thống nhất

 

9 kỳ quan kiến trúc hiện đại của Trung Đông
Nhìn từ xa, Burj Khalifa như xé toạc và để lại một lỗ thủng trên bầu trời.


Lấy cảm hứng từ Tower Palace Ba, một tòa chung cư ở Seoul, 163 tầng Burj Khalifa là một điểm thu hút khách du lịch, cũng như là điểm đến của những người yêu thích bộ môn nhảy dù (chủ yếu diễn ra trái phép).

Nơi đây cũng sở hữu một trong những quán bar cao nhất thế giới - At.mosphere Bar & Lounge trên tầng 122.

Ở độ cao 830m, dự án đáng giá 1,5 tỷ USD - Burj Khalifa nằm ở trung tâm mua sắm phức hợp Dubai – có giá trị 20 tỷ USD. Khu phức hợp này bao gồm Dubai Mall, các trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới và các khu dân cư.

Khởi công vào tháng 1/2004, nhưng do cuộc khủng hoảng tài chính, công trình này khánh thành vào năm 2010.

5. Abraj Al Bait Towers, Mecca, Ả-rập Xê-út

 

9 kỳ quan kiến trúc hiện đại của Trung Đông


Công trình phức tạp – tháp Abraj Al Bait sừng sững đứng canh phía trước Kaaba ở Mecca – địa điểm linh thiêng nhất của Hồi giáo. Tháp chính của công trình này lớn hơn so với tháp Elizabeth ở London (Big Ben) và có một tầng quan sát bên dưới đồng hồ, một phòng cầu nguyện có sức chứa đến 10.000 người.

Pháo đài Ottoman Ajyad xây dựng từ thế kỷ 18 đã bị dỡ bỏ để xây dựng tòa nhà này, đây chính là nguyên nhân dẫn đến sự phản đối kịch liệt của công chúng.

Được tài trợ bởi Bộ Tôn giáo Ả-rập, dự án 15 tỷ USD đã trở thành một phần của Mecca, công trình này hoàn thành với dòng chữ khắc trên đồng hồ: “Thiên Chúa vĩ đại nhất”.

Xây dựng trên nền cao 600m, 120 tầng tháp đồng hồ bắt đầu vào năm 2004 và khánh thành vào năm 2012.

6. The Chedi Muscat, Muscat, Oman

 

9 kỳ quan kiến trúc hiện đại của Trung Đông


So với tất cả tòa nhà chọc trời ở vùng Trung Đông, Chedi Muscat ghi điểm với người dân địa phương nhất.

Không chỉ là một ngọn tháp sáng bóng, khách sạn bên bờ biển tạo thành nhiều tòa nhà trải khắp các khu vườn rộng. Trung tâm khách sạn là sảnh cao 12m, sẽ gây cho bạn ấn tượng về cảnh quan giữa sa mạc. Khu vực lễ tân giống như pháo đài Omani, với thiết kế nội thất tối giản và hiện đại.

Khách sạn 160 phòng có giá 25 triệu USD có diện tích hơn 8.360 m2, bắt đầu xây dựng vào năm 2003 và thiết kế lại vào năm 2007, lần đổi mới cuối cùng là vào năm 2010.

7. Ngân hàng Muscat, Muscat, Oman

 

9 kỳ quan kiến trúc hiện đại của Trung Đông


Ngân hàng lớn nhất của Oman có trụ sở tuyệt đẹp, một sự kết hợp giữa hiện đại và kiến ​​trúc Hồi giáo, được thiết kế bởi giởi kỹ sư từng đạt giải thưởng kỹ thuật và tư vấn thiết kế Atkins.

Tòa nhà được trang trí bằng lớp sơn trắng, tạo nên một mô hình hoa khổng lồ, đưa ánh sáng tự nhiên đi vào trong mà vẫn giữ mát tòa nhà.

Thiết kế nội thất bên trong thay đổi cách mọi người làm việc, khu vực tiếp khách đầy màu sắc và lối đi bằng kính làm cho tòa nhà trông giống như một khuôn viên trường đại học.

Công trình này có diện tích 32.500 m2, với chi phí 57.2 triệu USD và mất 2 năm xây dựng.

8. Trung tâm Thương mại Thế giới, Bahrain

 

9 kỳ quan kiến trúc hiện đại của Trung Đông


Đây là một trong những cấu trúc ấn tượng nhất của khu vực. Điểm nhấn của hai tòa tháp là 3 cây cầu nối nhau trên bầu trời, Trung tâm Thương mại Thế giới (WTO) là tòa nhà chọc trời đầu tiên trên thế giới đưa các tua-bin gió vào thiết kế. Tòa nhà hình cánh buồm này có thể tạo ra điện bằng cách sử dụng gió.

Công trình này phải mất 4 năm và 150 triệu USD để xây dựng. Với 50 tầng, tòa nhà này cao 240m.

9. Trung tâm Nghiên cứu Dầu khí Quốc vương Abdullah, Riyadh, Ả-rập Xê-út

 

9 kỳ quan kiến trúc hiện đại của Trung Đông


Công trình tương lai, trung tâm nghiên cứu dầu khí Quốc vương Abdullah được thiết kế bởi kiến trúc sư từng đạt giải thưởng kiến trúc Zaha Hadid ở Iraq.

Lớp vỏ xám bên ngoài nổi lên như một dạng tinh thể giữa sa mạc. Thiết kế này giống như hình thể một dạng chất lỏng, làm cho việc xây dựng mở rộng và chuyển đổi liên tục. Bên dưới vỏ thép lớn, là sân có mái che bảo vệ nhiệt.

Chi phí ước tính của dự án là 11,5 tỷ USD và bắt đầu xây dựng từ năm 2009. Cấu trúc này bao gồm hơn 65.000m2.


zing.vn
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: