Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
Thông tin KH & CN
KHAI THÁC LỢI THẾ VĂN HÓA TRONG HOẠT ĐỘNG DU LỊCH

TS. Nguyễn Văn Hiệu
Như tất cả các hoạt động khác, hoạt động du lịch có mặt văn hóa của nó.  Đấy vừa là phẩm chất của một dạng thức hoạt động, vừa là một thứ vốn đặc thù – vốn văn hóa (cultural capital). Vốn văn hóa không chỉ là vốn tri thức, là trình độ văn hóa hay kỹ năng của một cá nhân gắn liền với sự thành công hay thất bại của cá nhân đó trong đời sống kinh tế - xã hội [xem Chris Barker 2004: 37] mà còn là một tài sản, một kiểu giá trị nằm trong bản chất của văn hóa. Nếu biết khai thác, vốn văn hóa sẽ trở thành nguồn lực lớn lao trong hầu khắp các lĩnh vực hoạt động. Bài viết này chỉ đi vào phân tích lợi thế của hoạt động du lịch từ  một trong những đặc trưng nổi bật của văn hóa.

Đọc tiếp...
 
VIỆC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CHO SẢN PHẨM THỦ CÔNG TRUYỀN THỐNG HUẾ

Đọc tiếp...
 
HIỆN TRẠNG VÀ TRIỂN VỌNG KHAI THÁC SỬ DỤNG TÀI NGUYÊN NƯỚC KHOÁNG-NƯỚC NÓNG

                                                                             
Đọc tiếp...
 
THƯƠNG HIỆU ĐẾN DU LỊCH TRONG THỜI KỲ HỘI NHẬP
Khi nền kinh tế của nước ta chuyển sang vận hành theo cơ chế thị trường và hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới, nhiều vấn đề được đặt ra đối với việc sản xuất kinh doanh và công tác quản lý nhà nước. Người ta đã bàn đến nhiều vấn đề: về marketing, về tuyên truyền, quảng cáo và xúc tiến, về cạnh tranh và về thương hiệu…
Đọc tiếp...
 
VẤN ĐỀ BẢN QUYỀN TRONG KHAI THÁC TOUR DU LỊCH


Tour mới luôn là đòi hỏi của tất cả các nhà tổ chức và cung cấp dịch vụ du lịch. Thế nhưng, khi một doanh nghiệp (DN) nỗ lực xây dựng được một tour mới có chất lượng, hàng loạt đơn vị khác cùng “nhảy” vào khai thác.

Đọc tiếp...
 
PHÁT TRIỂN LỄ HỘI THÀNH SẢN PHẨM DU LỊCH
Trong vòng 10 năm trở lại đây, lễ hội phục hồi và phát triển mạnh mẽ, thu hút được sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước. Sinh hoạt lễ hội đã góp phần làm cho sản phẩm du lịch Việt Nam trở nên phong phú và đa dạng hơn. Tuy nhiên, bên cạnh những đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành Du lịch, thì sinh hoạt lễ hội cũng đã bộc lộ không ít những hạn chế cần phải khắc phục trong thời gian tới.
Đọc tiếp...
 
PHÁT TRIỂN DU LỊCH THIỀN Ở VIỆT NAM
Hiện nay, triết lý sống và tư duy thiền đang trở thành một trào lưu lan tỏa rộng tại một số nước Tây Âu, Bắc Mỹ và Đông Bắc Á. Đặc biệt, tại các quốc gia công nghiệp phát triển, ngày càng có nhiều người coi việc tham gia vào các loại hình nghệ thuật mang tính thiền, hay các chương trình du lịch thiền là những hoạt động thiết yếu để giúp họ tiết giảm được áp lực của cuộc sống thường ngày và làm thanh tịnh tâm hồn.
Đọc tiếp...
 
Sự dấn thân trong khoa học

Chúng ta từng có thế hệ những nhà khoa học được mến phục gọi là nhà khoa học dấn thân, như các Giáo sư Trần Đại Nghĩa, Trần Đức Thảo, Lê Văn Thiêm, Đặng Văn Ngữ, Hoàng Tụy... Họ dám từ chối cuộc sống vật chất đầy đủ và điều kiện nghiên cứu thuận lợi để về nước theo đuổi sự nghiệp khoa học và đạt những thành tựu lớn bất chấp mọi thiếu thốn, gian nan trong hai cuộc kháng chiến. Đất nước đã hòa bình và thống nhất 35 năm, điều kiện kinh tế - xã hội đã đổi khác, liệu các nhà khoa học có còn phải dấn thân không và họ đang dấn thân như thế nào?  Dưới đây là lược ghi một số ý kiến từ cuộc tọa đàm chung quanh đề tài này do Tia Sáng tổ chức.
Đọc tiếp...
 
Sự táo bạo trong nghiên cứu khoa học
 Có những nhà khoa học mong muốn trả lời những câu hỏi lớn, táo bạo như Vũ trụ bao nhiêu tuổi? Nó bắt đầu như thế nào? Sẽ kết thúc ra sao? Họ tiến hành nghiên cứu gai góc ngay cả khi nó dẫn tới sự từ chối, những công kích về cá nhân, mất tiền tài trợ và thậm chí một vài tranh cãi pháp lý khác. Họ thách thức những giả thuyết được đưa ra trước đó, tạo ra những thay đổi trong lĩnh vực của họ, trải nghiệm sự nổi tiếng bất kể tốt hay xấu thường đi kèm với người làm thay đổi cuộc chơi. 
Đọc tiếp...
 
Bạn không có đủ quyền truy cập khu vực này.
Bạn phải đăng nhập.
Các bài khác...
<< Bắt đầu < Trước 1 2 3 4 5 6 7 8 Tiếp > Cuối >>

Kết quả 46 - 54 / 65